Hội Nông dân: Sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm 2016 và Sơ kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 06 – NQ/HNDTW ngày 25/7/2016 của Ban chấp hành Trung ương Hội nông dân Việt Nam.

17/06/2016    Lượt xem: 804    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 14/6, Hội Nông dân huyện tổ chức sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm và Sơ kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 06 – NQ/HNDTW ngày 25/7/2016 của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam. Về dự hội nghị có lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện cùng lãnh đạo Hội Nông dân các xã, thị trấn.

Thực hiện sự chỉ đạo của Hội cấp trên và nhằm giải đáp, tư vấn những thắc mắc của hội viên nông dân trong quá trình sản xuất nông nghiệp, sử dụng cây con, con giống, sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và giải quyết nhu cầu về vay vốn của nông dân trong phát triển kinh tế gia đình … Ngay từ đầu năm, huyện Hội đã triển khai hướng dẫn các cơ sở Hội tiếp tục xây dựng và củng cố các tổ dịch vụ, tư vấn và hỗ trợ nông dân. Hội cũng đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức 37 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, có hơn 2.000 lượt người tham dự. Ngoài ra Hội còn tổ chức tham quan học tập kinh nghiệm các mô hình sản xuất chăn nuôi cho hội viên hội nông dân tham gia.

Bên cạnh đó Hội còn phối hợp với trung tâm dạy nghề, dịch vụ hỗ trợ nông dân tỉnh Bình Dương mở các lớp dạy nghề như: khai thác mũ cao su, kỹ thuật trồng và tạo dáng bon sai và lớp dạy nghề may gia dụng với hơn 200 người tham gia. Với vai trò nòng cốt trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, hội đã tích cực cùng với chính quyền địa phương vân động hội viên, nông dân chung tay xây dựng nông thôn mới như làm đường giao thông nông thôn, khai thông cống rãnh, kênh mương nội đồng …

 Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4475
Tuần này: 11341
Tháng này: 8979
Tổng truy cập: 8238413