Huyện đoàn: Tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống học sinh - sinh viên

07/01/2016    Lượt xem: 863    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày 7-1, Huyện đoàn Phú Giáo đã tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống học sinh - sinh viên 09/01/1950-09/01/2016.

Tham gia các hoạt động có gần 200 thí sinh và vận động viên đến từ các trường THPT trên địa bàn huyện và Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện. Các hoạt động bao gồm thi bóng chuyền, kéo co, thời trang và nhảy hiện đại.


Ảnh: Ông Nguyễn Thanh Ngân - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Phú Giáo tặng hoa cho Ban giám khảo, Tổ trọng tài các nội dung thi

Trước đó, các đại biểu cùng các em học sinh đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của các thế hệ học sinh - sinh viên.

Trải qua 66 năm kể từ khi Đại hội toàn quốc Liên đoàn Thanh niên Việt Nam lần thứ nhất tháng 2 năm 1950 quyết định lấy ngày 09/01 hàng năm là Ngày truyền thống học sinh - sinh viên, các thế hệ học sinh – sinh viên Việt Nam luôn kế tục và phát huy những truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh, đó là: “Truyền thống yêu nước nồng nàn, gắn bó với chế độ XHCN, trung thành với Đảng, với nhân dân, tự hào về dân tộc và Bác Hồ kính yêu, về lực lượng vũ trang anh hùng, về Đoàn, về Hội. Truyền thống hiếu học, say mê sáng tạo, đoàn kết, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, chia sẻ khó khăn với nhân dân”.

Phát huy truyền thống đó, tại huyện Phú Giáo, học sinh các trường THPT luôn ra sức thi đua đạt nhiều thành tích trong học tập. Cụ thể như trong năm học 2014-2015, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 94,71%, và đậu vào các trường Đại học, Cao đẳng chuyên nghiệp đạt 79,7%, tăng 11,6% so với năm trước.

Việc tổ chức các hoạt động không chỉ tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em mà qua đây còn tạo điều kiện để các em giao lưu, học hỏi  kinh nghiệm trong học tập, khả năng ứng xử, đồng thời giúp các em hiểu hơn về truyền thống vẻ vang của các thế hệ học sinh-sinh viên để tiếp tục phát huy cống hiến nhiều hơn cho xã hội.

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2920
Tuần này: 9786
Tháng này: 7424
Tổng truy cập: 8236858