UBMTTQVN huyện : Họp mặt kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

16/11/2015    Lượt xem: 853    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng ngày 16-11, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Phú vừa tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2015). Đến dự có đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Giáo.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam. Trải qua 85 năm thành lập và phát triển, với nhiều tên gọi khác nhau, MTDTTN Việt Nam, nay là Mặt trận tổ quốc Việt Nam, luôn là nơi khơi dậy và phát huy lòng yêu nước của người Việt Nam; tập hợp và tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để giành độc lập, tự do cho Tổ quốc và  xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Ngày nay, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; tập hợp, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội; giám sát, phản biện xã hội; tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước, hoạt động đối ngoại nhân dân góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Phát huy truyền thống vẻ vang đó, trong năm 2015, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Phú Giáo đã thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận phát động. Cụ thể như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” có trên 99% hộ đăng ký gia đình văn hoá, 100% khu, ấp, khu nhà trọ đăng ký khu, ấp, khu nhà trọ văn hóa. Vận động hơn 146 triệu đồng ủng hộ Quỹ vì người nghèo. Phối hợp với các ban ngành đoàn thể tổ chức thăm và tặng quà cho đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội và hộ nghèo trên địa bàn huyện do Trung ương, Tỉnh, huyện tặng được 10.230 phần, tổng trị giá 7, 7 tỷ đồng. Đồng thời, phối hợp các ban ngành thực hiện tốt công tác từ thiện xã hội, giúp đỡ cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2801
Tuần này: 9667
Tháng này: 7305
Tổng truy cập: 8236739