Bình Dương: Tổ chức Ngày hội Môi trường hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6)

05/06/2024    Lượt xem: 60    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Văn nghệ chào mừng

Tại Ngày hội, ông Văn Quang Chinh, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, UBND huyện rất vinh dự khi được UBND tỉnh Bình Dương giao nhiệm vụ tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2024. Huyện đã thực hiện các chuỗi hoạt động tháng hành động vì môi trường. Nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả điển hình được nhân rộng và huy động sức mạnh toàn dân tham gia như: Mô hình các tuyến đường tự quản, các tuyến đường hoa, vườn hoa kiểu mẫu, phân loại rác thải tại nguồn... Song song đó, huyện chú trọng công tác quan trắc chất lượng môi trường, báo cáo công tác bảo vệ môi trường định kỳ hàng năm... góp phần tạo tiền đề quan trọng đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường gắn với phát triển kinh tế - xã hội theo định hướng nền kinh tế xanh, phát triển bền vững.

Ảnh: Ông Văn Quang Chinh, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại ngày hội

Nhân Ngày Môi trường thế giới, Phó Chủ tịch UBND huyện kêu gọi sự tham gia của các cấp, các ngành, cùng toàn thể người dân địa phương cùng chung tay bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, chung tay phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa; bằng những việc làm cụ thể: quyết tâm nói không với túi ni lông và đồ nhựa dùng một lần; sử dụng các sản phẩm dễ phân huỷ, có thể tái sử dụng, thân thiện với môi trường, vận động gia đình, người thân không xả rác, chất thải ra môi trường; phân loại từ gia đình, bỏ rác đúng nơi quy định; hãy chung tay BVMT từ những hành động nhỏ nhất, những việc làm cụ thể, thiết thực nhất.

Ảnh: Lãnh đạo tỉnh và huyện tặng hoa, giấy khen cho đơn vị phối hợp, nhà tài trợ

Cùng với đó mỗi người dân, doanh nghiệp và các tổ chức trong xã hội sẽ là những hạt nhân tích cực và hăng hái, đóng vai trò quan trọng trong tiến trình giảm thiểu ô nhiễm nhựa, bảo vệ môi trường, phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa; Bằng ý thức trách nhiệm, mỗi chúng ta hãy đi đầu trong tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè và cộng đồng cùng bảo vệ môi trường, để tạo nên sự thay đổi lớn cho môi trường toàn cầu nói chung và môi trường tại huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương nói riêng.

Ảnh: Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại Ngày hội, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho rằng, phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa là một phần không thể tách rời của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, là nhiệm vụ quan trọng của quá trình phát triển bền vững gắn chặt với các chương trình dự án, sáng kiến có liên quan tới biến đổi khí hậu, giảm nhẹ thiên tai và phát triển sinh kế bền vững... Đồng thời, ông Mai Hùng Dũng đề nghị, chính quyền các cấp rà soát, theo dõi diễn biến chất lượng môi trường thực hiện kế hoạch xử lý và phục hồi môi trường đất bị ô nhiễm, ngăn chặn giảm thiểu tối đa quá trình hạn hán, sa mạc hóa trên địa bàn tỉnh...

Ảnh: Lãnh đạo tỉnh và huyện tham quan các gian hàng trưng bày, triển lãm

Ngày hội đã diễn ra các chương trình như: Tham quan các gian hàng ẩm thực xanh, trưng bày sản phẩm thân thiện với môi trường; tặng hoa, thư cảm ơn đơn vị đồng hành, nhà tài trợ; đổi rác thải lấy quà tặng; các trò chơi tương tác, cổ động cho hoạt động bảo vệ môi trường đã tạo hiệu ứng lan tỏa, giúp ngày hội thêm phần sôi nổi.

Ảnh: Hoạt động đổi chất thải lấy quà tặng

Ảnh: Các em tham gia trò chơi tương tác, cổ động cho hoạt động bảo vệ môi trường

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo khen thưởng cho 9 tập thể đạt kết quả cao trong cuộc thi Chiến dịch “Trường học xanh” và 3 tập thể có ý tưởng sáng tạo, thiết thực hiệu quả trong việc xây dựng mô hình “Trường học xanh” huyện Phú Giáo năm 2024.

Ảnh: Lãnh đạo huyện trao giải cho các đơn vị đạt giải cuộc thu chiến dịch “Trường học xanh” năm 2024

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1146
Tuần này: 8012
Tháng này: 5650
Tổng truy cập: 8235084