Phú Giáo: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 21 của Chính phủ về khu vực phòng thủ

31/05/2024    Lượt xem: 77    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Toàn cảnh hội nghị

Thực hiện Nghị định số 21 của Chính phủ, trong những năm qua, nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể được nâng cao, đồng thời chuẩn bị tốt tiềm lực, thế trận khu vực phòng thủ ngay từ thời bình để đảm bảo cho phát triển kinh tế - xã hội  bền vững, từ đó đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể hóa nội dung của Nghị định 152/NĐ-CP vào từng quy hoạch, đề án, dự án trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của địa phương và phân bổ nguồn lực phù hợp để xây dựng thế trận quân sự khu vực phòng thủ. Hệ thống chính trị thường xuyên được củng cố, kiện toàn và phát huy vai trò, chức năng lãnh đạo, điều hành, hiệu lực quản lý nhà nước và chức năng làm tham mưu của quân sự, công an, các ban ngành đoàn thể trong phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường tiềm lực quốc phòng và an ninh, thực hiện có hiệu quả nhiều chính sách an ninh xã hội, tạo thế trận lòng dân vững chắc trong khu vực phòng thủ. Trong thực hiện quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện đã gắn với nội dung của thế trân quân sự khu vực phòng thủ trong quy hoạch của từng ngành, từng dự án, kết hợp chặt chẽ kinh tế -xã hội với đảm bảo quốc phòng – an ninh, từ đó thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân đã từng bước được củng cố tăng cường, tạo ra môi trường thuận lợi, ổn định để thực hiện tốt hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Ảnh: Ông Văn Quang Chinh – Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận tại hội nghị, ông Văn Quang Chinh – Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu trong thời gian tới cấp ủy Đảng, chính quyền phải xác định xây dựng khu vực phòng thủ là một nhiệm vụ trọng yếu trong hoạt động lãnh đạo, quản lý ở địa phương, từ đó có chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát trong từng giai đoạn cụ thể; chăm lo bồi dưỡng, nâng cao năng lực tham mưu của Đảng ủy quân sự, Đảng ủy công an cấp huyện; hoàn thiện cơ chế phối hợp giữa các lực lượng trong xây dựng và hoạt động của khu vực phòng thủ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục làm cho các cấp, các ngành và toàn dân nhận thức sâu sắc nhiệm vụ xây dựng khu vực phòng thủ. Tập trung xây dựng các tiềm lực, chuẩn bị tốt các mặt để động viên quốc phòng của khu vực phòng thủ. Tăng cường xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh toàn diện, làm nền tảng để xây dựng khu vực phòng thủ. Nâng cao chất lượng tổng hợp của lực lượng vũ trang địa phương gắn với thế trận của khu vực phòng thủ. Ngoài ra cần tổ chức các cuộc diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện và chiến đấu phòng thủ cấp xã với nội dung thiết thực, hiệu quả phù hợp với tình hình hiện nay.

Dịp này, UBND huyện khen thưởng 6 tập thể và 10 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Nghị định số 21/2019/NĐ-CP của Chính phủ về khu vực phòng thủ.

Ảnh: Ông Văn Quang Chinh – Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc

Ảnh: Thượng tá Nguyễn Văn Sử - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện trao giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1136
Tuần này: 8002
Tháng này: 5640
Tổng truy cập: 8235074