Phú Giáo: Lãnh đạo huyện tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra Cục thống kê tỉnh Bình Dương

29/05/2024    Lượt xem: 163    In bài viết   Độ tương phản  

Trong 2 năm 2023 và 2024, Văn phòng HĐND - UBND huyện trên cơ sở số liệu về các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, Niên giám Thống kê… do Chi cục Thống kê gửi hàng tháng, quý, 6 tháng, 9 tháng và năm để tổng hợp tham mưu UBND huyện báo cáo, phân tích tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn và xây dựng kế hoạch cho những năm tiếp theo. Trong năm 2022, UBND huyện đã sử dụng 28 số liệu thông tin thống kê cho 4 báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh quý, 6 tháng, 9 tháng và năm; trong đó có 27 thông tin thuộc hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã và 1 chỉ tiêu không thuộc hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã. Năm 2023 đã sử dụng 29 số liệu thông tin thống kê cho 4 báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh quý, 6 tháng, năm; trong đó có 28 thông tin thống kê thuộc hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã và 1 thông tin thống kê không thuộc hệ thống chỉ tiêu thông kê cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã.

Số liệu thông tin thống kê thuộc hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh được UBND huyện sử dụng gồm: Về Nông, lâm nghiệp và thủy sản, với các thông tin về diện tích gieo trồng cây hàng năm; Diện tích cây lâu năm; Số lượng đàn gia súc, gia cầm và vật nuôi khác. Về công nghiệp, với các chỉ số về sản xuất công nghiệp; Sản lượng một số sản phẩm công nghiệp chủ yếu và Năng lực sản xuất của sản phẩm công nghiệp. Về thương mại, dịch vụ, với các chỉ số về doanh thu bán lẻ hàng hóa; Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống; Doanh thu một số ngành dịch vụ khác; Số lượng chợ, siêu thị, trung tâm thương mại. Về giáo dục, với các chỉ số về số học sinh phổ thông. Về y tế và chăm sóc sức khoẻ, với các chỉ số về tỷ lệ trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin; Tỷ lệ trẻ em dưới năm tuổi suy dinh dưỡng.

Ảnh: Ông Văn Quang Chinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo tiếp và làm việc cùng Đoàn kiểm tra Cục thống kê tỉnh

Số liệu thông tin thống kê thuộc hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp huyện; gồm: Lĩnh vực kinh tế với các chỉ số về thu và cơ cấu thu ngân sách nhà nước; Chi và cơ cấu chi ngân sách nhà nước; Số người đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; Số người được hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; Diện tích gieo trồng cây hàng năm; Diện tích cây lâu năm; Số lượng đàn gia súc, gia cầm và vật nuôi khác và số xã được công nhận đạt tiêu chí nông thôn mới. Lĩnh vực xã hội, môi trường, với các chỉ tiêu số học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở; Tỷ lệ trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin và số hộ dân cư nghèo.

Số liệu thông tin thống kê thuộc hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp xã; gồm: Lĩnh vực xã hội, môi trường, với các chỉ số về số hộ dân cư nghèo và tỷ lệ trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin.

Phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn kiểm tra; ông Văn Quang Chinh, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị Cục thống kê tỉnh trong quá trình cung cấp thông tin cần có sự thống nhất về số liệu giữa các cơ quan để tránh thông tin nhiễu, gây khó khăn cho đơn vị sử dụng. Đặc biệt thông tin thống kê về thu nhập bình quân đầu người trong xây dựng NTM kiểu mẫu không sát với thực tế địa phương và những kiến nghị trong quá trình kiểm tra việc xây dựng NTM của huyện đối với các xã. Có những thông tin thống kê không đồng nhất số liệu với báo cáo của địa phương gây khó khăn cho huyện trong định hướng lãnh đạo, điều hành.

Ghi nhận những kết quả đạt được của huyện trong quá trình sử dụng các thông tin thống kê và các kiến nghị của UBND huyện tại buổi làm việc; bà Nguyễn Thị Ngọc Dung, Trưởng phòng, Phòng thống kê tổng hợp, Cục thống kê tỉnh Bình Dương mong muốn trong thời gian tới UBND huyện Phú Giáo trong quá trình sử dụng thông tin thống kê vẫn căn cứ trên số liệu thống kê làm căn cứ trong quá trình triển khai, thực hiện các nhiệm vụ chỉ đạo, điều hành. Đồng thời Cục thống kê tỉnh cũng sẽ tăng cường chỉ đạo việc thu thập thông tin thống kê một cách chính xác nhất, để tạo thuận lợi nhất cho đối tượng sử dụng thông tin thống kê…

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2188
Tuần này: 9054
Tháng này: 6692
Tổng truy cập: 8236126