Phú Giáo: Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2023

12/04/2024    Lượt xem: 136    In bài viết   Độ tương phản  

Thực hiện phong trào thi đua, trong năm 2023; UBND huyện Phú Giáo đã tập trung triển khai và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua. Cụ thể, trên lĩnh vực kinh tế tổng giá trị sản xuất nông lâm nghiệp thực hiện đạt 5.816 tỷ đồng, đạt kế hoạch năm; giá trị sản xuất toàn ngành Công nghiệp – Tiểu thủ công nghiệp đạt 5.811 tỷ đồng, đạt kế hoạch năm; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 12.406 tỷ đồng, đạt kế hoạch năm; thu nhập bình quân đầu người theo nông thôn mới đạt 76,6 triệu đồng/người/năm, đạt kế hoạch năm.

Cùng với phát triển kinh tế, lĩnh vực văn hóa - xã hội cũng được quan tâm đầu tư nhiều hơn cả về cơ sở vật chất lẫn chất lượng hoạt động. Phong trào “Thi đua dạy tốt, học tốt”, “đổi mới sáng tạo trong dạy và học” cùng công tác xã hội hoá giáo dục tiếp tục được triển khai thực hiện tốt. Ngoài ra, huyện còn quan tâm và thực hiện thường xuyên các phong trào “Chung tay vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Đền ơn đáp nghĩa”; qua đó đã xây dựng và sửa chữa 38 căn nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, nhà mái ấm tình thương cho người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo; cũng như thực hiện tốt các chế độ, chính sách hỗ trợ cho người có công, đối tượng chính sách, đối tượng xã hội, công nhân lao động, hộ nghèo, trẻ em được triển khai thực hiện kịp thời và chu đáo, với tổng số tiền trên 67,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, công tác cải cách hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông được UBND huyện quan tâm chỉ đạo thực hiện, từng bước đưa vào áp dụng, thực hiện quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo tiêu chuẩn ISO. Phong trào thi đua “Chung sức xây dựng Nông thôn mới” được triển khai sâu rộng đến các xã đạt chuẩn Nông thôn mới và đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao. Phong trào thi đua trong tổ chức Đảng được chú trọng với nhiều phong trào thi đua trong đảng viên và quần chúng Nhân dân như thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng; thi đua dân vận khéo và làm theo chuẩn mực đạo đức, lối sống của Chủ tịch Hồ Chí Minh; lĩnh vực Quốc phòng – An ninh tiếp tục được giữ vững ổn định.

Có thể khẳng định, các phong trào thi đua yêu nước đã tạo nên sức mạnh, giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn để thành công trên các lĩnh vực; qua đó Chủ tịch UBND đã ban hành 130 Quyết định khen thưởng cho 1.173 tập thể, 5.485 cá nhân và 33 hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước và hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn; trình và đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho 8 tập thể, Bằng khen cho 29 tập thể, 63 cá nhân và 5 tập thể Lao động xuất sắc.

Cũng tại Hội nghị, các đơn vị đã thống nhất và ký giao ước thi đua năm 2024 với mục tiêu tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức các phong trào thi đua; nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, chú trọng khen thưởng người lao động trực tiếp, các tập thể, cá nhân là điển hình tiên tiến, có thành tích đột xuất, xuất sắc, tiêu biểu; biểu dương, nhân rộng điển hình tiên tiến… Thi đua hoàn thành xuất sắc, vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Chương trình công tác năm đề ra.

Ảnh: Bà Trần Hồng Dung, UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu

Thay mặt lãnh đạo huyện, bà Trần Hồng Dung, UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích đã đạt được trong năm 2023. Đồng thời, trong thời gian tới đề nghị các ngành, đơn vị, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đội ngũ doanh nhân và các tầng lớp Nhân dân trong huyện tiếp tục thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, nêu cao quyết tâm “càng khó khăn thì càng phải thi đua”.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tặng Bằng khen cho 16 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2023; đồng thời trao tặng Bằng khen cho 1 tập thể hoàn thành tích xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2023 và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hai năm liền 2022-2023. Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 31 cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở năm 2023; đồng thời trao tặng giấy khen cho 14 tập thể và 259 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023.

Ảnh: Ông Trần Hoàng Dũng, Trưởng phòng thi đua – khen thưởng, Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương và bà Trần Hồng Dung, UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện trao Bằng khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2023

Ảnh: Bà Trần Hồng Dung, UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện (thứ 3 bên phải qua) và bà Tô Cẩm Nhung, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hai năm liền 2022-2023

Ảnh: Bà Trần Hồng Dung, UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện và ông Nguyễn Thanh Ngân, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy trao giấy khen cho các cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở năm 2023

Ảnh: Bà Trần Hồng Dung, UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện (thứ 6 bên phải qua) và bà Tô Cẩm Nhung, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao giấy khen cho các tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 685
Tuần này: 685
Tháng này: 283302
Tổng truy cập: 7969035