Phú Giáo: Tổ chức diễn đàn ngành xây dựng lắng nghe ý kiến Nhân dân, năm 2022

12/12/2022    Lượt xem: 738    In bài viết   Độ tương phản  

Tham gia diễn đàn, người dân đã được nghe bà Nguyễn Thị Diễm Đang, Trưởng Phòng Quản lý đô thị huyện báo cáo kết quả công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực xây dựng trên địa bàn huyện, năm 2022. Trong năm, Phòng Quản lý đô thị huyện đã tham mưu UBND huyện cấp 161 giấy phép xây dựng; với tổng diện tích hơn 34.728m2. Tổ chức cấp 35 số nhà cho hộ gia đình theo hình thức đơn lẻ. Phối hợp cùng ngành chức năng và UBND các xã – thị trấn tổ chức kiểm tra trật tự xây dựng được 152 công trình. Qua đó đã phát hiện và tham mưu cho UBND huyện ra quyết định xử phạt đối với 13 công trình vi phạm, với tiền hơn 605 triệu đồng. Tổ chức kiểm tra, nhắc nhở các hộ kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường các tuyến đường trung tâm huyện và đã tiến hành lập biên bản 2 trường hợp vi phạm. Ngoài ra, trong năm Phòng còn xây dựng đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Phú Giáo đến năm 2040; Quy hoạch chung xây dựng các xã đến năm 2030 và Quy hoạch chung xây dựng Thị trấn Phước Vĩnh đến năm 2040.

Ảnh: Bà Nguyễn Thị Diễm Đang, Trưởng Phòng Quản lý đô thị huyện báo cáo với người dân tham dự diễn đàn kết quả thực hiện công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực xây dựng, năm 2022

Tại diễn đàn, người dân đánh giá cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực xây dựng trên địa bàn huyện năm 2022. Đồng thời qua diễn đàn cũng đã có một số ý kiến gửi đến ngành xây dựng đề nghị đơn vị quan tâm xem xét, giải quyết như: Việc cấp số nhà cho người dân còn chậm; nhiều hộ xây dựng nhà ở đến nay đã 3,4 năm nhưng chưa được cấp. Tình trạng nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện hiện nay chưa có tên gây khó khăn cho người dân trong việc tách thửa cho con xây dựng nhà ở. Tình trạng thiếu đồng bộ trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quy hoạch hệ thống mương thoát nước tại các khu dân cư hiện nay khiến cho tình trạng mưa không có lối thoát nước, gây ngập úng cục bộ. Đường DT741 không có hệ thống mương thoát nước gây ngập cho các hộ dân dọc hai bên tuyến đường này khi mưa xuống đề nghị ngành cần có giải pháp giúp dân. Khi quy hoạch các công trình xây dựng cần đầu tư nhiều hạng mục, có sự kết hợp đồng bộ hạ tầng, hạn chế tình trạng đào bới khi triển khai các công trình khác…

Ảnh: Người dân tham dự diễn đàn phát biểu ý kiến đóng góp xây dựng cho ngành xây dựng

Trên tinh thần lắng nghe, cầu thị, lãnh đạo Phòng quản lý đô thị đã chia sẻ với người dân một số vấn đề, ý kiến được nêu tại diễn đàn. Đồng thời ghi nhận toàn bộ các ý kiến của người dân tại diễn đàn để chỉ đạo bộ phận chuyên môn xử lý trong phạm vi, thẩm quyền và tham mưu cho UBND huyện có giải pháp chỉ đạo thực hiện đồng bộ, đảm bảo quyền và lợi ích của người dân.

Diễn đàn là dịp để ngành xây dựng huyện Phú Giáo lắng nghe những ý kiến góp ý chân thành, thẳng thắn của người dân. Và cũng là dịp để ngành xây dựng nhìn nhận thẳng vào công tác quản lý của mình trên lĩnh vực xây dựng, đô thị. Qua đó để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác quản lý. Góp phần xây dựng huyện Phú Giáo ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp hơn.

Được biết, trước khi tổ chức diễn đàn, Phòng Quản lý đô thị huyện đã phối hợp cùng UBND các xã – thị trấn phát phiếu đánh giá, khảo sát về sự hài lòng của người dân trên địa bàn huyện về công tác quản lý của ngành trong thời gian qua. Qua đó, có 150 phiếu được gửi đến người dân; với đa số phiếu người dân đánh giá từ mức độ tốt và rất tốt, số ít hài lòng và không có phiếu không hài lòng.

HẢI SÂM 

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4284
Tuần này: 11150
Tháng này: 8788
Tổng truy cập: 8238222