Ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Dương: Khảo sát tình hình hoạt động của các chợ truyền thống trên địa bàn huyện Phú Giáo

04/11/2022    Lượt xem: 416    In bài viết   Độ tương phản  

Theo báo cáo của UBND huyện Phú Giáo, hiện trên địa bàn huyện có 7 chợ trong quy hoạch, gồm các chợ Phước Vĩnh, Phước Hòa 1 và Phước Hòa 2, An Linh, An Bình, Tân Long và Tân Hiệp; trong đó có 1 chợ hạng 2 và 6 chợ hạng 3. Cụ thể chợ Phước Vĩnh thuộc chợ hạng 2; các chợ nông thôn còn lại thuộc hạng 3. Hầu hết các chợ trên địa bàn huyện được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước; chỉ có duy nhất chợ Phước Hòa B do tư nhân đầu tư. Có 3 chợ được Chi cục định canh, định cư đầu tư xây dựng là chợ An Bình và chợ Tân Hiệp được đầu tư từ năm 1999, chợ An Linh được đầu tư từ năm 2005. Hiện nay có 6 chợ đang hoạt động là các chợ Phước Vĩnh, Phước Hòa 1 và 2, Tân Long, An Linh. Riêng chợ Tân Hiệp đã ngưng hoạt động. Ngoài 6 chợ truyền thống đang hoạt động, hiện nay trên địa bàn huyện còn có 4 cửa hàng tiện ích của Bách Hóa Xanh, tại Thị trấn Phước Vĩnh; các xã Phước Hòa, Tân Long và An Bình; cùng với đó là 2 cửa hàng của WinMart. Bên cạnh đó có 3 điểm chợ tự phát dọc tuyến đường DT741 tại xã An Bình và xã Vĩnh Hòa, cùng một điểm phía sau chợ Phước Hòa B.

 

Ảnh: Ông Nguyễn Trúc Linh, Phó Chủ tịch UBND Thị trấn Phước Vĩnh phát biểu về thực trạng của chợ truyền thống Phước Vĩnh

Định hướng phát triển các chợ truyền thống trên địa bàn huyện giai đoạn 2021 – 2025, huyện Phú Giáo sẽ đầu tư mới 7 chợ, gồm các chợ Phước Sang, An Thái, An Long, Tam Lập, An Bình, Phước Vĩnh, An Bình; nâng cấp 2 chợ An Linh và Tân Hiệp; mở rộng chợ Tân Long lên gần 2.890m2. Đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư 5 siêu thị mini, cùng các cửa hàng tiện ích tại Thị trấn Phước Vĩnh, xã Phước Hòa, Tam Lập, An Bình và An Linh, Tân Long, Tân Hiệp nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Ảnh: Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Phó trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn khảo sát của Ban dân vận Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi khảo sát; bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Phó trưởng ban dân vận Tỉnh ủy Bình Dương cho biết mục đích của việc khảo sát nhằm nắm bắt tỉnh hình hoạt động, hiệu quả hoạt động, vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác bảo vệ môi trường, văn hóa, văn minh tại các chợ. Do đó, đề nghị UBND huyện Phú Giáo, cùng Ban dân vận Huyện ủy, các ngành chức năng, các xã - thị trấn trên địa huyện cần tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, rà soát việc tổ chức hoạt động của các chợ truyền thống hiện nay trên địa bàn để có những định hướng trong tổ chức hoạt động. Đồng thời lưu ý chính quyền địa phương từ huyện đến cơ sở đánh giá hiệu quả hoạt động, tầm ảnh hưởng của các chợ để có những giải pháp, không nhất thiết phải đầu tư chợ dàn trải theo suy nghĩ mỗi địa phương phải có một chợ. Mà tùy tình hình thực tế của địa phương để có những định hướng phát triển chợ cho phù hợp và hiệu quả, tránh lãng phí.

Tiếp đó, Đoàn đã tiến hành khảo sát trực tiếp hoạt động của chợ Phước Vĩnh. Tại đây đoàn đã ghi nhận tình hình hoạt động của chợ và chỉ ra một số hạn chế trong hoạt động, cũng như cách bố trí không gian chợ nhằm đảm bảo an toàn cho công tác phòng, chống cháy nổ.

Ảnh: Đoàn công tác của Ban dân vận Tỉnh ủy Bình Dương khảo sát thực tế hoạt động chợ truyền thống Phước Vĩnh

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4064
Tuần này: 10930
Tháng này: 8568
Tổng truy cập: 8238002