Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo Đoàn Văn Đồng kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới

29/08/2017    Lượt xem: 1198    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 28-8, ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện và ông Nguyễn Văn Long, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các ngành chức năng huyện Phú Giáo vừa có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới của các trường trên địa bàn huyện.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện cùng các ngành đã kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới của Trường Mẫu giáo Phước Sang; trường Phổ thông Trung học Nguyễn Huệ; Trường THCS Trần Quang Diệu và Trường Tiểu học An Linh. Tại buổi làm việc với lãnh đạo các Trường, Chủ tịch UBND huyện đã được nghe các trường báo cáo về tình hình chuẩn bị năm học mới 2017 – 2018. Theo báo cáo của các trường, đến nay tất cả các bậc học đã bước vào năm học mới theo quy định; trong đó các Trường Tiểu học An Linh, Trường THCS Trần Quang Diệu và Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Huệ đều đã chính thức bước vào năm học mới 2017 -  2018 từ ngày 21/8. Riêng trường Mẫu giáo Phước Sang, đến sáng ngày 28/8 mới chính thức bước vào năm học mới. Điểm chung của các trường mà Chủ tịch UBND huyện làm việc là năm nay các trường đều được đầu tư sửa chữa cơ sở vật chất; trong đó có trường THCS Trần Quang Diệu và Trường THPT Nguyễn Huệ thực hiện việc hoán đổi cơ sở vật chất cho nhau theo tinh thần chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh và UBND huyện. Do đó, hầu hết các trường khi bước vào năm học mới còn rất nhiều khó khăn, bề bộn công việc, chỉ mới cơ bản đáp ứng yêu cầu phục vụ việc học tập cho các em, còn lại quang cảnh, môi trường học tập chưa thật sự ngăn nắp. Báo cáo với lãnh đạo huyện, các trường đều khẳng định đang trong quá trình gấp rút vệ sinh, sắp xếp, tu sửa, hoàn thiện cơ sở vật chất để đón chào ngày hội khai trường năm học mới. Còn lại công tác huy động trẻ ra lớp, tuyển sinh học sinh đầu cấp đều được các trường thực hiện nghiêm túc, đảm bảo sĩ số học sinh. Trong đó trường Mẫu giáo Phước Sang có hơn 300 cháu từ 2 tuổi đến 5 tuổi; trường Tiểu học An Linh có 300 học sinh; Trường Trung học cơ sở Trần Quang Diệu có 509 học sinh và Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Huệ có 495 học sinh. Đội ngũ giáo viên của các trường đã đủ đáp ứng yêu cầu cho công tác giảng dạy; riêng trường Trung học cơ sở Trần Quang Diệu thiếu một giáo viên bộ môn địa; nhưng theo lãnh đạo nhà trường vẫn cơ bản đáp ứng và chưa thực sự bức thiết. Đến nay mọi hoạt động dạy và học của các trường đã từng bước dần đi vào ổn định.


Ảnh: Chủ tịch UBND huyện Đoàn Văn Đồng kiểm tra cơ sở vật chất Trường THCS Trần Quang Diệu

 Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo các trường, ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo ghi nhận những nỗ lực của các trường trong công tác chuẩn bị năm học mới cho các em học sinh trong bối cảnh nhà trường hoặc đã, đang được đầu tư sửa chữa, xây dựng cơ sở vật chất mới, hoặc thực hiện việc hoán đổi cơ sở vật chất cho nhau, nhưng các trường đã có những linh hoạt, phối hợp thực hiện tốt để sớm ổn định việc dạy và học. Ghi nhận những kiến nghị của các trường về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác chuyên môn, việc đầu tư cơ sở vật chất phục vụ dạy và học cũng như một số chế độ cho đội ngũ cấp dưỡng, ông Đoàn Văn Đồng đề nghị Ban giám hiệu các trường cần tập trung chỉ đạo làm tốt các bước chuẩn bị cho ngày hội khai trường được chu đáo, trang nghiêm, tạo không khí vui tươi cho các em học sinh. Đặc biệt chú trọng đến hoạt động chăm sóc, ăn uống của các em học sinh, việc thực hiện thu – chi các khoản theo quy định hợp lý, tránh gây sự hiểu nhầm cho phụ huynh. Trong đó, lưu ý Trường mẫu giáo Phước Sang và những trường có học sinh bán trú phải thực hiện nghiêm túc công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, suất ăn cho các cháu học sinh tránh xảy ra tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm cho học sinh.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4598
Tuần này: 11464
Tháng này: 9102
Tổng truy cập: 8238536