Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện: Giám sát công tác đầu tư công của xã An Bình

27/05/2017    Lượt xem: 1173    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 24-5, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện Phú Giáo vừa có buổi giám sát tình hình thực hiện đầu tư công của UBND xã An Bình, từ 2014 đến 2016. Bà Nguyễn Thị Kim Hương, UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân huyện cùng dự buổi giám sát.

Thực hiện công tác đầu tư công, hàng năm UBND xã An Bình căn cứ vào kế hoạch vốn và danh mục công trình được HĐND xã thông qua để triển khai kế hoạch vốn cụ thể. Trong 3 năm qua, xã đã triển khai thực hiện được 39 công trình xây dựng, với kinh phí hơn 27 tỷ 490 triệu đồng. Trong đó, năm 2014 xã đã thực hiện được 4 công trình, gồm 3 công trình mới và 1 công trình chuyển tiếp, với vốn đầu tư hơn 7,7 tỷ đồng. Năm 2015, thực hiện được 27 công trình, với vốn đầu tư hơn 16 tỷ 160 triệu đồng. Năm 2016 xã thực hiện được 8 công trình, với tổng kinh phí hơn 3,5 tỷ đồng. Các công trình xây dựng được xã giám sát chặt chẽ, đảm bảo yêu cầu thiết kế, được UBND xã thông báo rộng rãi đến nhân dân và được nhân dân đồng thuận cao, đúng định hướng quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội chung của xã. Qua 3 năm thực hiện đầu tư công không có tình trọng nợ đọng vốn đầu tư xây dựng cơ bản.

Bà Nguyễn Thị Kim Hương, UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng nhân dân huyện khẳng định công tác đầu tư công, việc thực hiện các công trình xây dựng cơ bản có tác động rất lớn đến sự phát triển của địa phương, do đó hiệu quả đầu tư công là một trong những yêu cầu mà địa phương cần phải quan tâm, chú trọng. Thời gian qua mặc dù nguồn vốn đầu tư cho xã bị cắt giảm nhưng xã vẫn nỗ lực thực hiện đảm bảo tiến độ đề ra; nhất là không để xảy ra tình trạng nợ đọng vốn. Trong đó, đặc biệt ghi nhận cách làm sáng tạo của xã trong việc huy động sức dân cùng tham gia với Đảng, nhà nước trong thực hiện các công trình xây dựng cơ bản.


Ảnh: Ông Võ Thanh Hoàng, UVTV Huyện ủy, Trưởng Ban kinh tế - xã hội HĐND huyện phát biểu kết luận giám sát

Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Võ Thanh Hoàng, UVTV huyện ủy, Trưởng ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện đánh giá cao công tác đầu tư công của xã thời gian qua, nhất là việc phổ biến rộng rãi chủ trương đầu tư công đến nhân dân và tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân. Ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của UBND xã trong việc đầu tư công; đồng thời đề nghị địa phương trong quá trình thực hiện khi vận động nhân dân cần chú trọng sự tự nguyện của nhân dân, tránh tạo gánh nặng việc đóng góp của dân. Cần linh động, chủ động điều chỉnh kế hoạch đầu tư công, chú ý đến việc triển khai đầu tư, tập trung thực hiện những công trình quan trọng, bức thiết trước. Chủ động tham mưu với UBND huyện trong việc phân bố vốn đầu tư kịp thời, phù hợp với nhu cầu thực tiễn của địa phương….

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4348
Tuần này: 11214
Tháng này: 8852
Tổng truy cập: 8238286