Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017.

15/03/2017    Lượt xem: 1156    In bài viết   Độ tương phản  

Chiều 14/3, UBND huyện Phú Giáo tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017. Đến dự có Thượng tá Vũ Xuân Thảo, Phó Chủ nhiệm chính trị - Bộ chỉ huy quân sự Tỉnh Bình Dương; ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện – Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện cùng lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và lãnh đạo 11 xã, thị trấn.

Trong năm 2017, huyện Phú Giáo đã giao 178 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ đến các đơn vị đầu mối trong và ngoài tỉnh, trong đó có 28 thanh niên đi nghĩa vụ công an và đặc biệt năm nay huyện Phú Giáo có 5 nữ thanh niên tình nguyện lên đường làm nghĩa vụ quân sự đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Trong đó có 13 thanh niên tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân ngũ cũng như công an và có nhiều thanh niên là viên chức đang công tác tại các trường học trên địa bàn huyện tình nguyện lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Các thanh niên nhập ngũ có tuổi đời từ 18 – 27 tuổi, trình độ học vấn từ lớp 8 đến lớp 12 là 140 thanh niên, trình độ trung cấp 10 thanh niên, cao đẳng 16 thanh niên và 12 thanh niên có trình độ đại học. Nhìn chung công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017 được Huyện ủy, UBND huyện quán triệt, triển khai chặt chẽ đến Hội đồng nghĩa vụ quân sự từ huyện đến các xã, thị trấn. Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp luôn được kiện toàn đúng, đủ thành phần theo Luật nghĩa vụ quân sự quy định; riêng cấp xã, thị trấn thành viên hội đồng được mở rộng đến các khu, ấp để bảo đảm phát huy hết vai trò hệ thống chính trị trong việc thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công nhân nhập ngũ của địa phương. Công tác giao nhận quân được tiến hành nhanh, gọn, an toàn, đủ chỉ tiêu và đạt chất lượng.

Để đảm bảo thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018 đạt chỉ tiêu trên giao. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện yêu cầu Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn và các ban, ngành, đoàn thể cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ công tác như: tổ chức thăm và tặng quà cho chiến sỹ mới và hạ sỹ quan, binh sỹ đang tại ngũ ở các đơn vị theo kế hoạch; tiếp tục kiện toàn Hội đồng nghĩa vụ quân sự từ huyện đến các xã, thị trấn đúng thành phần theo Luật nghĩa vụ quân sự; Ban chỉ huy quân sự các xã, thị trấn phối hợp với công an tham mưu cho UBND huyện cùng cấp phúc tra và tổ chức đăng ký, quản lý, nắm chắc nguồn thanh niên trong độ tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự; tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục ý thức quốc phòng toàn dân, luật nghĩa vụ quân sự đến quần chúng nhân dân và thanh niên nhận thức sâu sắc hơn nữa về quyền lợi và nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.


Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện phát biểu tại Hội nghị.

Dịp này chủ tịch UBND huyện đã tặng giấy khen cho 3 hộ gia đình tiêu biểu, 11 tập thể và 20 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017.


Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện (ở giữa) tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017


Ảnh: Ông Hoàng Quốc Hương, UVTV huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện tặng giấy khen cho các hộ gia đình tiêu biểu.

 Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4294
Tuần này: 11160
Tháng này: 8798
Tổng truy cập: 8238232