Thường trực HĐND huyện: Giám sát tình hình hoạt động của HĐND xã An Linh

07/04/2017    Lượt xem: 1115    In bài viết   Độ tương phản  

Chiều 5-4, Thường trực HĐND huyện Phú Giáo do ông Ngô Đình Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện và các Ban của HĐND huyện vừa có buổi giám sát tình hình hoạt động của HĐND xã An Linh từ đầu nhiệm kì (2016 – 2021) đến tháng 2 năm 2017.

Sau bầu cử, HĐND xã đã tiến hành kỳ họp lần thứ nhất để bầu các chức danh chủ chốt của HĐND và UBND như Chủ tịch, Phó chủ tịch; Trưởng, Phó các Ban của HĐND. Trước các kì họp 30 ngày, HĐND xã tổ chức các cuộc họp liên tịch với UBND và UBMTTQ để thống nhất các nội dung báo cáo trình HĐND tại các kì họp.  

Đối với hoạt động của các Ban của HĐND, trên cơ sở phân công của thường trực HĐND, các Ban của HĐND đã triển khai xây dựng kế hoạch thẩm tra, phối hợp giữa Ban với các ngành có liên quan soạn thảo; chủ động trong công tác thẩm tra các báo cáo, tờ trình đề án khi được UBND xã mời tham dự các phiên họp thường kì để thảo luận, thống nhất các nội dung trình kì họp của HĐND.

Đối với việc thực hiện chức năng giám sát của HĐND, Thường trực HĐND và các Ban của HĐND. Từ đầu nhiệm kì đến nay trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị, HĐND, các ban của HĐND xã đã xây dựng chương trình giám sát; giám sát tại kì họp và giám sát giữa hai kì họp thông qua hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn và các cuộc tiếp xúc cử tri giữa Đại biểu HĐND và cử tri trong toàn xã. Thường trực HĐND xã và các Ban còn tổ chức giám sát giữa 6 chuyên đề về tình hình giải quyết ô nhiễm môi trường; giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân.

Ngoài ra, Thường trực HĐND còn phối hợp tốt với MTTQ xây dựng kế hoạch tiếp xúc cử tri với Đại biểu HĐND trước và sau kì họp và đã tổ chức được 10 cuộc, với gần 1.930 lượt cử tri dự, có 45 lượt ý kiến; hầu hết các kiến nghị của cử tri đều được các Đại biểu HĐND giải trình, tiếp thu và được chính quyền, ngành chức năng giải quyết. Phối hợp với UBND ban hành Quy chế phối hợp tiếp công dân tại trụ sở UBND theo Luật định. Từ đầu nhiệm kì đến nay, Thường trực HĐND và các Đại biểu đã tiếp được 14 buổi tiếp công dân, với 20 lượt người đến phản ánh, tiếp nhận 4 đơn thư khiếu nại của công dân và đã chuyển đến Chính quyền và ngành chức năng giải quyết 100%. Thực hiện tốt mối quan hệ giữa Thường trực HĐND với Thường trực Đảng ủy, Ban thường vụ Đảng ủy, UBMTTQ, UBND, Thường trực HĐND  xã và các cơ quan khác có liên quan…


Ảnh: Ông Ngô Đình Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng đoàn kết luận buổi giám sát

Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, Ông Ngô Đình Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng đoàn giám sát đánh giá cao kết quả hoạt động của HĐND xã An Linh đã đạt được từ đầu nhiệm kì đến nay. Chỉ ra một số tồn tại trong hoạt động của HĐND xã, đồng thời đề nghị HĐND xã lưu ý một số nội dung xung quanh về tài liệu văn bản gửi cho đại biểu, thời gian, các nội dung được gửi. Sau các kì họp phải hoàn thiện toàn bộ hồ sơ, biên bản của kì họp theo quy định gửi về thường trực HĐND. Hàng tháng, hàng quý phải ban hành lịch tiếp công dân cho các đại biểu. Hỗ trợ việc trực tiếp công dân của đại biểu HĐND huyện tại địa phương. Và việc thẩm tra các văn bản trình kì họp phải là văn bản chính thức…

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4136
Tuần này: 11002
Tháng này: 8640
Tổng truy cập: 8238074