Hội nghị sơ kết Quy chế phối hợp công tác giữa HĐND – UBND – UBMTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo giai đoạn 2014 – 2017.

24/03/2017    Lượt xem: 1165    In bài viết   Độ tương phản  

Chiều 21/3, huyện Phú Giáo tổ chức Hội nghị sơ kết quy chế phối hợp công tác giữa HĐND – UBND – UBMTTQ Việt Nam huyện giai đoạn 2014 – 2017.


Ảnh: Chủ tọa Hội nghị

Trong giai đoạn 2014 – 2017, công tác phối hợp giữa Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Mối quan hệ giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam, HĐND và UBND dựa trên nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau, luôn tạo mọi điều kiện để mỗi cơ quan hoàn thành chức năng, nhiệm vụ được pháp luật quy định và quy chế phối hợp công tác đã đề ra. Từng bước đi vào nề nếp, nâng cao tính hiệu quả nhằm thực hiện mục tiêu chung là phát triển kinh tế, chăm lo cải thiện đời sống vật chất lẫn tinh thần cho nhân dân huyện nhà góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội hàng năm của huyện.

Ủy ban MTTQ Việt Nam, HĐND và UBND ngày càng thực hiện tốt hơn quyền hạn của mình trong các lĩnh vực mà pháp luật quy định. Những vấn đề quan trọng của địa phương luôn được thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri, các kỳ họp Hội đồng nhân dân huyện phù hợp với đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Vai trò của 3 cơ quan ngày càng được phát huy; chất lượng các cuộc vận động, các phong trào ngày càng được nâng lên, nhiều điển hình trong các cuộc vận động, các phong trào luôn được tổ chức biểu dương, khen thưởng và chỉ đạo nhân rộng kịp thời. HĐND và UBND luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để Ủy ban MTTQ Việt Nam thực hiện chức năng giám sát của mình và các điều kiện đảm bảo hoạt động.

Công tác phối hợp giữa 3 cơ quan ngày càng chặt chẽ, triển khai mọi nhiệm vụ ngày càng tốt hơn, nhiều nội dung đã được vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong khi thực hiện và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Hoạt động phối hợp giữa 3 cơ quan đảm bảo sự chỉ đạo của Huyện ủy, góp phần nâng cao chất lượng hiệu lực và hiệu quả hoạt động, phát huy được tính năng động sáng tạo của tập thể và cá nhân của từng cơ quan.

Minh Duy 

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4514
Tuần này: 11380
Tháng này: 9018
Tổng truy cập: 8238452