Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Phú Giáo

31/12/2016    Lượt xem: 1107    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày 27-12, ông Phạm Văn Chánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Giáo, Đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương cùng các Đại điểu HĐND tỉnh và huyện Phú Giáo vừa có các cuộc tiếp xúc với cử tri các xã An Thái, An Linh, Phước Hòa và Thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo.


Ảnh: Các đại biểu tiếp xúc với cử tri

Tại buổi tiếp xúc, các Đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã báo cáo với cử tri xã kết quả kì họp lần thứ 3, HĐND tỉnh Bình Dương khóa IX và HĐND huyện Phú Giáo khóa IV, nhiệm kì 2016 – 2021. Kết quả hoạt động của HĐND; các ban của HĐND tỉnh, huyện năm 2016. Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh tỉnh, huyện năm 2016 và những mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Đánh giá cao những kết quả đã đạt được của HĐND tỉnh, huyện; kết quả đã đạt được trên các lĩnh vực đời sống xã hội của tỉnh, huyện năm 2016.

Trên tinh thần dân chủ, xây dựng và thống nhất cao. Cử tri các xã – thị trấn đã có ý kiến, kiến nghị gửi đến các Đại biểu HĐND tỉnh, huyện. Cử tri đề nghị nhà nước quan tâm đầu tư, sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường đã bị hư hỏng nặng và bê tông hóa các tuyến đường giao thông nông thôn tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân. Đầu tư xây dựng chợ Nông thôn mới, tạo điều kiện để nhân dân buôn bán thuận lợi hơn, góp phần làm thay đổi bộ mặt Nông thôn các xã Nông thôn mới hiện nay. Giá bồi thường đất của người dân khi nhà nước thu hồi thấp hơn so với thị trường gây thiệt thòi cho người dân. Việc thu hồi đất thiếu công khai, minh bạch gây bức xúc cho người dân, đề nghị nhà nước khi thu hồi đất cần công khai rõ cho người dân biết mục đích của việc thu hồi đất để làm gì? Đề nghị cho lắp đặt, điều chỉnh hệ thống đèn chiếu sáng trên đường DT741 tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông. Đề nghị ngành chức năng kịp thời xử lý hệ thống đèn tín hiệu giao thông trên đường DT741. Vấn đề bảo hiểm y tế tự nguyện còn nhiều bất cập chưa tạo được sự tin tưởng của người dân. Đề nghị tăng chế độ trợ cấp đối với người cao tuổi, thương binh. Tình trạng thiếu quy hoạch trong xây dựng, bỏ hoang gây lãng phí ngân sách, tiền thuế của dân. Vấn đề lãng phí trong đầu tư công. Đề nghị tỉnh, huyện vào cuộc chấn chỉnh, xử lý nghiêm tình trạng khai thác khoáng sản trái phép diễn ra thường xuyên trên địa bàn huyện vv... Đặc biệt cử tri Nguyễn Văn Tiến, ấp 1A, xã Phước Hòa bức xúc phản ánh về hành vi nuôi chim yến trái phép tại ấp 1A đã được cử tri phản ánh từ rất lâu, nhưng đến nay công trình nhà nuôi chim yến đó vẫn còn tồn tại, không bị xử lý gây bức xúc cho cộng đồng dân cư.


Ảnh: Cử tri xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo gửi gắm tâm tư, nguyện vọng, đề đạt kiến nghị với các Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tại buổi tiếp xúc

Trên tinh thần lắng nghe và trao đổi Đại biểu HĐND tỉnh, huyện, đã giải trình với cử tri các ý kiến cử tri đề xuất kiến nghị. Đồng thời ghi nhận các kiến nghị của cử tri để tổng hợp gửi về Thường trực HĐND tỉnh, huyện xem xét chuyển đến UBND tỉnh, huyện, các ngành chức năng xem xét giải quyết và trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3370
Tuần này: 10236
Tháng này: 7874
Tổng truy cập: 8237308