Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và ký cam kết đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy năm 2016

25/11/2016    Lượt xem: 1180    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 24/11, UBND huyện Phú Giáo tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và ký cam kết đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy năm 2016. Về dự có lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và lãnh đạo 11 xã, thị trấn.

Thành phần tham gia lớp tập huấn gồm cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện và 11 xã, thị trấn. Lớp tập huấn được chia làm 4 đợt, gồm lý thuyết và thực hành diễn ra từ ngày 24/11 đến ngày 27/11/2016. Các học viên tham gia lớp tập huấn được cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 5 trình bày và giới thiệu những vụ cháy nổ xảy ra trong những năm gần đây và giới thiệu một số văn bản quy phạm pháp luật về phòng cháy và chữa cháy; giới thiệu các kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy như: cách sử dụng bình chữa cháy, kỹ năng thoát nạn khi có cháy nổ xảy ra và việc tổ chức công tác phòng cháy chữa cháy tại cơ sở.

Ở phần thực hành các học viên đã được các chiến sỹ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 5 hướng dẫn và được tham gia vào các tình huống giả định khi có cháy nổ xảy ra như: Cách sử dụng bình xịt và các thiết bị chữa cháy sẵn có để dập tắt đám cháy và chạy đội hình cứu nạn, cứu hộ, dập tắt đám cháy ….


Ảnh: Các chiến sỹ Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 5 hướng dẫn cho các học viên cách sử dụng bình chữa cháy.

Qua lớp tập huấn, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy chữa cháy, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý kịp thời lúc có sự cố cháy nổ xảy ra. Cũng tại buổi tập huấn, Chủ tịch UBND 11 xã, thị trấn đã ký bản cam kết về đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại địa phương mình quản lý.


Ảnh: Chủ tịch UBND 11 xã, thị trấn ký bản cam kết về đảm bao an toàn phòng cháy chữa cháy tại địa phương.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3230
Tuần này: 10096
Tháng này: 7734
Tổng truy cập: 8237168