Phú Giáo: Tổ chức Hội nghị tổng kết 4 năm thi hành Luật Khiếu nại, tố cáo.

11/11/2016    Lượt xem: 1173    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 10/11, UBND huyện Phú Giáo tổ chức Hội nghị tổng kết 04 năm thi hành luật khiếu nại, luật tố cáo. Ông Đoàn Văn Đồng, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Trong 04 năm qua, công tác tuyên truyền, phổ biến Luật khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện luôn được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Huyện ủy và Ủy ban nhân dân huyện. Hàng năm Ủy ban nhân dân huyện xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên địa bàn huyện phù hợp với nhiệm vụ được giao và tình hình thực tế trên địa bàn huyện. Cụ thể trong 04 năm thực hiện Luật khiếu nại, tố cáo, Ủy ban nhân dân huyện đã thực hiện triển khai, tập huấn cho cán bộ, công chức, người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại, tố cáo; người chuyên trách, người tham gia công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo với 987 lượt người tham gia. Tiếp nhận được 399 lượt người đến liên hệ khiếu nại, kiến nghị, phản ánh, thắc mắc và tiếp nhận 31 đơn khiếu nại; giải quyết được 30 đơn, đạt tỷ lệ 97%; Tiếp nhận và giải quyết 04 đơn tố cáo, đạt tỷ lệ 100%. Nội dung khiếu nại chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực như: tranh chấp đất đai, bồi thường giải tỏa, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, khiếu nại các quyết định xử phạt vi phạm hành chính…

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến tham luận nhằm chia sẽ những kinh nghiệm trong giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, đồng thời nêu ra những vấn đề còn hạn chế, những khó khăn, bất cập trong quá trình thực hiện luật khiếu nại, tố cáo.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết, ông Đoàn Văn Đồng, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao vai trò và trách nhiệm của Thanh tra huyện và cán bộ phụ trách của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đồng thời đề nghị Phòng Văn hóa và Thông tin và Đài Truyền thanh tăng cường tuyên truyền luật khiếu nại, tố cáo để người dân dễ nắm bắt hơn.

Dịp này Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo đã tặng giấy khen cho 05 tập thể và 05 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 04 năm thực hiện công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo giai đoạn 2012 – 2016.


Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện (bìa phải) tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3017
Tuần này: 9884
Tháng này: 7521
Tổng truy cập: 8236955