Ban pháp chế HĐND huyện: Giám sát việc thực thi pháp luật của xã An Thái

26/10/2016    Lượt xem: 1170    In bài viết   Độ tương phản  

Chiều 24-10, Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân huyện Phú Giáo do ông Nguyễn Thanh Ngân, UVBTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND huyện làm trưởng đoàn vừa có buổi giám sát việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân; thực hiện công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật và xử lý vi phạm hành chính trên các lĩnh vực của xã An Thái 9 tháng đầu năm 2016.


Ảnh: Lãnh đạo xã An Thái báo cáo với Đoàn giám sát về công tác thực thi pháp luật của xã trong 9 tháng đầu năm 2016

Trong công tác tiếp công dân của UBND xã được lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã trực tiếp định kì; lịch tiếp được công khai tại các điểm tiếp công dân của UBND. Qua đó đã tổ chức tiếp được 114 cuộc, nhận 6 đơn thư của công dân; trong đó lãnh đạo tiếp được 6 cuộc, nhận 3 đơn; tiếp thường xuyên được 62 cuộc, nhận 3 đơn.

Trong công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tổng số đơn ở xã nhận được là 6 đơn, gồm 1 đơn kiến nghị, đơn khác 4, chuyển về tổ hòa giải 1 đơn. Tổ hòa giải nhận được 30 vụ việc, gồm hôn nhân gia đình 9; môi trường 3; đòi nợ 2; tranh chấp ranh giới 3; khác 13 vụ. Số đơn thuộc thẩm quyền xã giải quyết là 5 đơn; thuộc thẩm quyền tổ hòa giải 30 vụ việc. Kết quả hòa giải thành 32 đơn; gồm 4 đơn hòa giải thành ở xã, ở tổ hòa giải 28 vụ việc. Hòa giải không thành ở xã 1 đơn và đã chuyển tòa án thụ lý; ở tổ hòa giải không thành 2 vụ việc đã hướng dẫn chuyển tòa. Tất cả các đơn, vụ việc đều được giải quyết đúng hạn.

Trong công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và xử lý vi phạm hành chính, xã đã tổ chức được 52 cuộc tuyên truyền, có 3.120 lượt người tham dự;  cấp phát được 2.500 tờ rơi các loại; tổ chức 1 hội thi tìm hiểu pháp luật; triển khai 60 đầu sách các loại tại tủ sách pháp luật, 7 giỏ sách pháp luật, có 35 người đến tìm hiểu. Ngoài ra, xã còn tổ chức tuyên truyền hệ thống loa truyền thanh được 300 giờ; tổ chức 2 lớp tập huấn cho các tuyên truyền viên và hòa giải viên, có 40 lượt người tham gia. Đồng thời, cũng từ đầu năm đến nay, UBND xã đã ra 74 quyết định xử lý các vụ việc vi phạm các loại; trong đó lĩnh vực giao thông 43 quyết định, an ninh trật tự 31 quyết định…

Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Nguyễn Thanh Ngân, UVBTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Trưởng ban Pháp chế Hội đồng nhân dân huyện, Trưởng đoàn giám sát đánh giá cao công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân; thực hiện công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật và xử lý vi phạm hành chính trên các lĩnh vực của xã An Thái 9 tháng đầu năm 2016. Đồng thời đề nghị xã An Thái tiếp tục có những đổi mới trong các công tác trên nhằm hạn chế tình trạng đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, nhất là đơn thư khiếu nại vượt cấp, vượt thẩm quyền…

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3254
Tuần này: 10120
Tháng này: 7758
Tổng truy cập: 8237192