Ban Pháp chế HĐND huyện: Giám sát việc thực thi pháp luật của xã An Long

26/10/2016    Lượt xem: 1166    In bài viết   Độ tương phản  

Trong 9 tháng đầu năm, Ủy ban nhân dân xã đã tổ chức được 233 lượt tiếp công dân và nhận được 1 đơn thư; trong đó lãnh đạo xã trực tiếp được 67 lượt, nhận 0 đơn; tiếp thường xuyên được 166 lượt, nhận 1 đơn. Các tổ hòa giải nhận được 5 đơn, gồm 1 đơn thuộc lĩnh vực đất đai, 1 đơn hôn nhân và gia đình, 3 đơn dân sự và đã tổ chức hòa giải thành 1 đơn, không thành 4 đơn. Có 6 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết. Đã đưa ra hòa giải thành 3 đơn, hòa giải không thành 3 đơn; thời gian giải quyết đơn thư của công dân đúng hạn, không có hồ sơ tồn đọng kéo dài.

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được xã thực hiện đảm bảo đúng pháp luật; tổ chức triển khai được 156 đầu sách tại tủ sách pháp luật. Chỉ đạo ngành chức năng tổ chức tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh, qua các buổi họp ấp … được hơn 60 cuộc về Luật Hôn nhân gia đình; Luật Đất đai; Luật Khiếu nại, tố cáo; Luật Cư trú; Luật Nghĩa vụ quân sự và các chính sách pháp luật khác có liên quan.

Trong công tác xử lý vi phạm hành chính và các lĩnh vực khác có liên quan đã tiến hành ra quyết định xử lý 11 trường hợp vi phạm; trong đó có 7 trường hợp vi phạm giao thông, 4 trường hợp vi phạm trật tự an toàn xã hội.

Tại buổi giám sát, đoàn cũng đã tiến hành kiểm tra hồ sơ, văn bản thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân; công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và xử lý vi phạm hành chính của xã. Đồng thời ghi nhận những kiến nghị, cũng như một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện của xã để có những giải pháp tháo gỡ vướng mắc.

Ảnh: Ông Nguyễn Thanh Ngân, UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Trưởng Ban pháp chế HĐND huyện, Trưởng đoàn giám sát phát biểu kết luận buổi giám sát

Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Nguyễn Thanh Ngân, UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện, Trưởng đoàn giám sát ghi nhận những nỗ lực trong công tác thực thi pháp luật và tuyên truyền pháp luật của xã từ đầu năm đến nay. Tuy nhiên trong quá trình xử phạt vi phạm hành chính của xã còn một số tồn tại, hạn chế như thiếu các văn bản xử lý vi phạm hành chính có liên quan đến quyết định xử lý; khi xử lý vi phạm hành chính cần căn cứ chặt chẽ các quy định pháp luật để việc chấp hành pháp luật của người dân. Đồng thời đề nghị xã cần khắc phục những tồn tại, hạn chế hiện nay để việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tuyên truyền, giáo dục pháp luật và xử lý vi phạm hành chính của xã đạt hiệu quả hơn, nâng cao nhận thức của người dân…

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2982
Tuần này: 9848
Tháng này: 7486
Tổng truy cập: 8236920