Bộ Quốc phòng kiểm tra công tác quốc phòng- quân sự địa phương năm 2016 và khảo sát thi hành Luật quốc phòng huyện Phú Giáo

23/09/2016    Lượt xem: 1137    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng ngày 22-9, Đoàn kiểm tra Bộ Quốc phòng do thiếu tướng Nguyễn Mạnh Khuê- Phó Cục trưởng Cục Dân quân tự vệ thuộc Bộ Tổng tham mưu Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác quốc phòng-quân sự địa phương năm 2016 và khảo sát thi hành Luật quốc phòng huyện Phú Giáo.

Các đơn vị được kiểm tra gồm: Huyện ủy, UBND huyện Phú Giáo, các phòng ban trực thuộc UBND huyện, các ban, Đảng trực thuộc Huyện ủy, các Hội đoàn thể và xã Phước Hòa.


Ảnh: Toàn cảnh buổi kiểm tra

Nội dung kiểm tra về kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2015 và 8 tháng đầu năm 2016; kết quả 10 năm thực hiện Luật Quốc phòng và kiểm tra nhận thức bằng phương pháp trắc nghiệm các nội dung liên quan đến các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, văn bản quy phạm pháp luật về công tác quốc phòng, quân sự.

 Buổi kiểm tra được các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Phú Giáo chuẩn bị rất chu đáo. Kết quả kiểm tra huyện Phú Giáo đạt loại giỏi.

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, thiếu tướng Nguyễn Mạnh Khuê- Phó Cục trưởng Cục Dân quân tự vệ đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương của huyện, cụ thể như hệ thống văn kiện của UBND huyện, các ban ngành, đoàn thể đều được xây dựng bài bản, khoa học, đúng quy định của Bộ quốc phòng; đảm bảo các chế độ đối với lực lượng dân quân tự vệ. Đặc biệt, qua khảo sát nhận thức đối với trưởng các ban Đảng Huyện ủy và các ban ngành trực thuộc UBND huyện đạt kết quả khá cao (15/20 đồng chí đạt loại giỏi, 5 đạt loại khá). Bên cạnh đó, đồng chí thiếu tướng Nguyễn Mạnh Khuê cũng yêu cầu trong thời gian tới huyện Phú Giáo cần tiếp tục quán triệt sâu sắc hơn nữa các văn bản liên quan đến dân quân tự vệ, giáo dục quốc phòng –an ninh, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục quốc phòng-an ninh và phát triển đảng trong các doanh nghiệp nhà nước. Đối với các kiến nghị liên quan đến Luật quốc phòng, Đoàn kiểm tra ghi nhận và kiến nghị về trên để có hướng sửa đổi phù hợp.

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3166
Tuần này: 10032
Tháng này: 7670
Tổng truy cập: 8237104