Hội đồng nhân dân huyện: Giám sát tình hình khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện

04/10/2016    Lượt xem: 1170    In bài viết   Độ tương phản  

Thực hiện chương trình hoạt động, giám sát của HĐND huyện năm 2016; sáng 4-10, bà Nguyễn Thị Kim Hương, UVBTV Huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện cùng các thành viên hai ban của Hội đồng nhân dân huyện đã có buổi giám sát tình hình khai thác khoáng sản, công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện.

Đoàn đã tiến hành giá sát tình hình hoạt động và khai thác khoáng sản của mỏ đá Phước Vĩnh (KP8 – Thị trấn Phước Vĩnh) và Công ty cổ phần gạch ngói Đồng Nai (ấp Bố Lá – xã Phước Hòa). Tại buổi làm việc Đoàn đã được nghe các đơn vị báo cáo tình hình hoạt động và khai thác đá, khai thác đất sét, sản xuất, kinh doanh cũng như việc chăm lo, giải quyết các chế độ chính sách cho người lao động, hỗ trợ những thiệt hại cho người dân xung quanh khu vực các mỏ bị ảnh hưởng trong quá trình các đơn vị hoạt động, việc tham gia cùng Đảng, chính quyền địa phương thực hiện công tác chăm lo đối với người dân địa phương. Đồng thời các thành viên trong đoàn giám sát cũng đã đặt một số câu hỏi xung quanh căn cứ pháp lý hoạt động, kinh doanh, khai thác khoáng sản của các đơn vị, công tác bảo vệ môi trường và một số nội dung khác.


Ảnh: Bà Nguyễn Thị Kim Hương cùng đoàn giám sát thị sát tình hình khai thác đất sét của Công ty cổ phần gạch ngói Đồng Nai

Phát biểu tại buổi giám sát, bà Nguyễn Thị Kim Hương ghi nhận một số kiến nghị của các đơn vị gặp phải trong quá trình hoạt động, một số vướng mắc giữa các đơn vị với người dân khu vực xung quanh. Đồng thời đề nghị lãnh đạo các đơn vị trong quá trình hoạt động phải tuân thủ nghiêm chỉnh pháp luật, quy định, quy trình khai thác khoáng sản phải đảm bảo an toàn tối đa cho người dân và duy trì tốt những chính sách hỗ trợ cho người dân vùng bị ảnh hưởng bởi quá trình hoạt động của đơn vị. Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chủ động phòng tránh tai nạn cho người dân xung quanh, cũng như công tác cảnh báo, cảnh giới để tránh những vụ việc đáng tiếc xảy ra đến an toàn tính mạng người dân. Khắc phục tình trạng xe tải chở đất, đá rơi vãi ra đường; đầu tư, nâng cấp hệ thống đường giao thông dẫn vào địa bàn đơn vị hoạt động, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân…

Ngoài ra, Đoàn đã tiến hành khảo sát tình hình thực tế khu vực khai thác đất, cát của Doanh nghiệp Tư nhân Thùy Linh, xã Tân Hiệp.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3586
Tuần này: 10452
Tháng này: 8090
Tổng truy cập: 8237524