Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Phú Giáo

25/08/2016    Lượt xem: 1145    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày 24-8, Đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương và huyện Phú Giáo vừa có các đợt tiếp xúc với cử tri các xã Phước Hòa, An Thái, An Linh, Tam Lập và Thị trấn Phước Vĩnh.

Tại buổi tiếp xúc với cử tri các địa phương, Đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã báo cáo với cử tri kết quả kì họp lần thứ 2, HĐND tỉnh khóa IX và HĐND huyện khóa IV, nhiệm kì 2016 – 2021; tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của tỉnh và huyện 6 tháng đầu năm. Đánh giá cao kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh huyện trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội của tỉnh và huyện 6 tháng đầu năm; trên tinh thần dân chủ, xây dựng, cử tri các xã – thị trấn đã kiến nghị, phản ánh, đề đạt với Đại biểu HĐND tỉnh và huyện một số vấn đề cử tri quan tâm như: Cử tri phản ánh dự án nâng cấp đường DT741 đoạn từ ngã tư Sở Sao đến Cổng Xanh kéo dài nhiều năm chưa xong gây khó khăn cho giao thông và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đề nghị Ngân hàng nhà nước triển khai lắp đặt hệ thống ATM tại các địa bàn vùng xa tạo thuận lợi cho người dân, nhất là cán bộ, công chức trong bảo đảm an toàn khi có nhu cầu sử dụng tiền mặt. Đường DH510 từ An Linh đi An Long xuống cấp trầm trọng nhưng chưa được sửa chữa, đầu tư nâng cấp gây khó khăn cho người dân trong quá trình đi lại. Đề nghị nhà nước đầu tư xây dựng chợ các xã vùng nông thôn mới tạo điều kiện cho người dân buôn bán, cải thiện đời sống. Chế độ phụ cấp đối với tổ nhân dân tự quản. Đề nghị Đảng, nhà nước cần có những chính sách đầu tư để rút ngắn khoảng cách giữa người dân ở nông thôn và thành thị. Tình trạng mất an ninh trật tự trong lễ hội chùa Bà Bình Dương vẫn diễn ra gây bất an cho người đi lễ và làm xấu đi hình ảnh nét đẹp lễ Hội truyền thống của tỉnh. Đề nghị ngành chức năng tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm tình trạng xe quá khổ, quá tải rơi vãi đất đá ra đường, tàn phá đường giao thông, đặc biệt là đường giao thông nông thôn thời gian gần đây, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đề nghị tỉnh, huyện đầu tư thi công tuyến đường DH512 tạo thuận lợi cho người dân đi lại, làm ăn phát triển kinh tế. Quan tâm đầu tư xây dựng nông thôn mới giữa các địa phương phải đồng bộ, đồng đều. Đề nghị nhà nước đầu tư trụ điện và kéo đường dây hạ thế nhằm đảm bảo an toàn sử dụng điện và tránh hao phí cho người sử dụng điện. Lắp đặt biển báo cảnh báo nguy hiểm, gờ giảm tốc tại khu vực Trường học, trạm xá nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, nhất là các em học sinh vào giờ đến trường và tan trường. Công khai đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở nhằm nâng cao vai trò giám sát cộng đồng để hiệu quả đầu tư cao hơn…


Ảnh: Cử tri Phú Giáo gửi gắm tâm tư, nguyện vọng đến các Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tại buổi tiếp xúc

Trên tinh thần lắng nghe và trao đổi, Đại biểu HĐND tỉnh, huyện cùng lãnh đạo các địa phương đã trao đổi với cử tri một số vấn đề cử tri phản ánh, kiến nghị trong phạm vi thẩm quyền, trách nhiệm của người Đại biểu và chính quyền địa phương. Đồng thời sẽ tiếp thu, tổng hợp toàn bộ các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri tổng hợp gửi về Thường trực HĐND tỉnh, huyện xem xét chuyển đến UBND và các ngành chức năng tỉnh, huyện xem xét, giải quyết và trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3513
Tuần này: 10379
Tháng này: 8017
Tổng truy cập: 8237451