Thanh tra nhà nước tỉnh Bình Dương: Kiểm tra công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện Phú Giáo

20/07/2016    Lượt xem: 1432    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 18-7, ông Lê Thành Tài, Phó Chánh Thanh tra nhà nước tỉnh Bình Dương cùng đoàn công tác vừa có buổi làm việc với UBND huyện Phú Giáo về tình hình thực hiện công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của UBND huyện 6 tháng đầu năm.

Thực hiện công tác tiếp công dân, trong 6 tháng đầu năm, Ban tiếp công dân huyện phối hợp cùng các ngành chức năng huyện tổ chức duy trì thường xuyên hoạt động tiếp công dân theo quy định của pháp luật. Trong 6 tháng Ban tiếp công dân huyện và các xã – thị trấn đã tổ chức tiếp được 952 cuộc tiếp công dân và đã tiếp được 308 lượt công dân khiếu nại, kiến nghị và phản ánh, nhận 62 đơn của công dân; trong đó lãnh đạo tiếp định kì được 531 cuộc, tiếp 153 lượt công dân. Riêng cấp huyện tổ chức được 48 cuộc, tiếp 40 lượt công dân đến liên hệ và nhận đơn; ban hành 24 thông báo kết luận tiếp công dân định kì của lãnh đạo. Cấp xã tổ chức được 904 cuộc, tiếp được 268 lượt công dân đến liên hệ và nhận 34 đơn; trong đó lãnh đạo tiếp định kì được 507 cuộc, tiếp 133 lượt công dân, nhận 24 đơn.

Trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; 6 tháng đầu năm, UBND huyện đã tiếp nhận 32 đơn thư khiếu nại, kiến nghị, phản ánh và tranh chấp đất đai của công dân; trong đó tiếp nhận trực tiếp trong 6 tháng đầu năm là 28 đơn; tồn từ năm 2015 chuyển sang 4 đơn. Kết quả xử lý đơn thư của công dân; số đơn thuộc thẩm quyền UBND huyện là 25 đơn; nhận mới 21 đơn, năm trước chuyển sang 4 đơn; khiếu nại 2 đơn, kiến nghị phản ánh 23 đơn. Có 7 đơn không thuộc thẩm quyền UBND huyện giải quyết, gồm 6 đơn phản ánh, 1 đơn tranh chấp đất đai. Qua đó UBND huyện đã hướng dẫn người dân và chuyển sang Chi nhánh văn phòng đăng kí đất đai 1 đơn, UBND Thị trấn Phước Vĩnh 3 đơn, UBND xã Vĩnh Hòa là 1 đơn, chuyển tòa án nhân dân huyện 1 đơn, Viện kiểm sát nhân dân huyện 1 đơn. UBND huyện đã tổ chức giải quyết được 23 đơn; trong đó khiếu nại 1 đơn, phản ánh 2 đơn; hiện còn tồn 2 đơn đang xác minh giải quyết. Tổ chức ban hành 3 quyết định; gồm năm 2015 chuyển sang 2 quyết định, phát sinh mới 6 tháng đầu năm 1 quyết định; đủ điều kiện thực hiện 2 quyết định và đã thực hiện xong 2 quyết định; 1 quyết định chưa đủ điều kiện thực hiện, nguyên nhân do người khiếu nại còn tiếp tục khiếu nại ở tỉnh.


Ảnh: Ông Lê Thành Tài, Phó chánh Thanh tra nhà nước tỉnh Bình Dương, Trưởng đoàn công tác phát biểu kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Lê Thành Tài, Phó chánh Thanh tra tỉnh đánh giá cao công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của huyện Phú Giáo trong 6 tháng đầu năm; đặc biệt là công tác chỉ đạo, điều hành, phối hợp giữa chính quyền và các ngành, đoàn thể các cấp của huyện góp phần hoàn thành tỷ lệ công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại của huyện đạt 92%. Đồng thời đề nghị huyện Phú Giáo khắc phục những tồn tại, hạn chế, khó khăn làm tốt hơn nữa công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Cần coi công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị quan trọng, quyết định đến sự ổn định và phát triển của địa phương. Lấy hiệu quả công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân để đánh giá năng lực công tác và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cán bộ. Trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại cần linh động, tạo điều kiện tốt nhất cho công dân nhằm hạn chế bức xúc của người dân

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3389
Tuần này: 10255
Tháng này: 7893
Tổng truy cập: 8237327