Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm: Làm việc với Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể huyện Phú Giáo

23/06/2016    Lượt xem: 1219    In bài viết   Độ tương phản  

Chiều 20-6, ông Trần Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Thường trực Ban chỉ đạo kinh tế tập thể (KTTT) tỉnh cùng các thành viên BCĐ kinh tế tập thể tỉnh Bình Dương vừa có buổi làm việc với Ban chỉ đạo đổi mới kinh tế tập thể huyện Phú Giáo về tình hình hoạt động kinh tế tập thể trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo của BCĐ KTTT huyện Phú Giáo, tính đến tháng năm 2016, toàn huyện Phú Giáo có 7 hợp tác xã (HTX). Trong đó có 4 HTX đang hoạt động, với 33 xã viên. Vốn đầu tư ban đầu là 14 tỷ đồng. Có 3 HTX hiện đang tạm ngưng hoạt động gồm HTX dịch vụ Thanh Bình, HTX nông nghiệp – trồng trọt – dịch vụ Tân Long và HTX Nông nghiệp Phước Sang. Trong 7 HTX hiện nay trên địa bàn huyện, có 2 HTX được thành lập sau năm 2012 phù hợp với Luật HTX năm 2012 là HTX dịch vụ Thanh Bình và HTX nông nghiệp Bình Dương, còn lại 5 HTX hiện đang được BCĐ KTTT huyện vận động chuyển đổi trong thời gian tới. Ngoài ra, hiện nay trên địa bàn huyện còn có 19 tổ hợp tác (THT), với hơn 220 tổ viên. Các THT này hoạt động chủ yếu trên các lĩnh vực dịch vụ nông nghiệp, chăn nuôi và trồng trọt và cơ bản phù hợp với Nghị định 151 của Chính phủ.

Về tình hình hoạt động KTTT 6 tháng đầu năm 2016, hiện có 3 HTX tạm ngưng hoạt động nhưng chưa làm thủ tục giải thể; còn 4 HTX đang hoạt động, với các ngành nghề gồm: Quỹ tín dụng nhân dân Phước Hòa hoạt động ổn định và có hiệu quả, với tổng thành viên hơn 7.130 người, tăng 220 người, giải quyết việc làm cho 25 lao động thường xuyên; lợi nhuận đạt được hơn 744 triệu đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 270 triệu đồng; thu nhập bình quân của cán bộ, nhân viên đạt 7 triệu đồng/người/tháng. HTX nông nghiệp Minh Trí, xã Tam Lập hoạt động trên lĩnh vực kinh doanh chăn nuôi gia súc (nuôi heo trại lạnh), với 7 xã viên; doanh thu 6 tháng đạt hơn 1,2 tỷ đồng; thu nhập bình quân xã viên đạt 10 triệu đồng/tháng. HTX gỗ mỹ nghệ Hoàng Anh (xã Tân Long) có 8 xã viên và 15 lao động; ngành nghề hoạt động là sản xuất, kinh doanh đồ gỗ mỹ nghệ; doanh thu 6 tháng đầu năm đạt 4 tỷ đồng; thu nhập bình quân đạt 9 triệu đồng/người/tháng. Trong 6 tháng đầu năm, huyện Phú Giáo thành lập mới được 1 HTX nông nghiệp Bình Dương (xã Phước Sang), với ngành nghề hoạt động là buôn bán phân hữu cơ, nông, lâm sản, động vật sống, chăn nuôi gia súc, gia cầm, nhân và chăm sóc cây giống nông nghiệp, vận tải hành khách, hàng hóa; có 7 xã viên và 16 lao động; vốn điều lệ 1,5 tỷ đồng; thu nhập bình quân đạt từ 3,5 đến 4 triệu đồng/người/tháng.


Ảnh: Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm phát biểu kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc với BCĐ KTTT huyện Phú Giáo, ông Trần Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương khẳng định KTTT là một bộ phận không thể thiếu trong nền kinh tế của nước ta hiện nay. Do đó yêu cầu BCĐ đổi mới và phát triển KTTT huyện Phú Giáo phải không ngừng đổi mới, phát triển mô hình kinh tế này phù hợp với tình hình của địa phương. Để làm được điều đó, đề nghị Huyện ủy Phú Giáo cần quan tâm củng cố BCĐ KTTT huyện; củng cố lại các HTX và THT. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về KTTT đến với người dân, tạo niềm tin cho nhân dân vào mô hình KTTT. Nhân rộng các điển hình tiên tiến, các mô hình KTTT hay; kích thích người dân đam mê làm giàu. Có chiến lược phát triển cụ thể ở từng lĩnh vực cụ thể để thúc đẩy KTTT phát triển phù hợp. Huy động tối đa các nguồn vốn cho việc phát triển mô hình KTTT, đảm bảo đầu ra cho sản phẩm. Tập trung giải quyết các khó khăn vướng mắc của người dân trong quá trình phát triển KTTT hiện nay…

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3708
Tuần này: 10574
Tháng này: 8212
Tổng truy cập: 8237646