Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện: Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016

14/04/2016    Lượt xem: 1162    In bài viết   Độ tương phản  

Chiều ngày 13-4, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Phú Giáo đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016. Đến dự hội nghị có ông Phạm Văn Chánh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Đoàn Văn Đồng - Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chủ trì hội nghị.

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị quan trọng được cấp ủy, chính quyền địa phương từ huyện đến cơ sở tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện hoàn thành chỉ tiêu trên giao, đồng thời bảo đảm chất lượng, số lượng khi giao quân cho các đơn vị. Kết quả cụ thể về công tác đăng ký, quản lý công dân tuổi 17 và từ 18-25 tuổi có hộ khẩu thường trú tại địa phương có 3.860 thanh niên. Qua công tác kiểm tra nguồn thanh niên chuẩn bị gọi công dân nhập ngũ và công tác xét duyệt chính trị có 423 thanh niên đủ điều kiện khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự, trong đó có 11 đảng viên. Kết quả đã khám cho 423 thanh niên, trong đó sức khỏe đạt có 268 thanh niên. Qua công tác bình cử công khai, các đơn vị đã chốt danh sách 168 thanh niên, trong đó chính thức 160 thanh niên, dự phòng 8 thanh niên và tổ chức lễ phát lệnh gọi công dân nhập ngũ ở các địa phương. Qua tuyên truyền giáo dục của Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp và các ban ngành đoàn thể địa phương, đã có 148 đơn tình nguyện nhập ngũ, 7 đơn xin phục vụ lâu dài trong quân đội. Đồng thời tổ chức hội trại tòng quân với nhiều chương trình, nội dung thiết thực và bổ ích tạo không khí vui tươi, sôi nổi đoàn kết, động viên tinh thần thanh niên trước khi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời công tác giao - nhận quân được hợp đồng chặt chẽ, bảo đảm đúng kế hoạch và đưa quân đến đơn vị nhận quân an toàn; công tác giao quân năm 2016 đạt 100% chỉ tiêu tỉnh giao, với 160 thanh niên, trong đó tình nguyện nhập ngũ là 148 thanh niên; trình độ Đại học, Cao đẳng và Trung cấp có 44 thanh niên; có 5 đảng viên; 8 cán bộ công chức; 7 thanh niên tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội.

Dịp này, UBND huyện Phú Giáo đã khen thưởng cho 6 tập thể, 18 cá nhân và 2 hộ gia đình đạt thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016.


Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện (giữa) trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3311
Tuần này: 10177
Tháng này: 7815
Tổng truy cập: 8237249