Phú Giáo: Tặng quà Tết cho người nghèo

18/01/2016    Lượt xem: 1281    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng ngày 18 tháng 01, UBND huyện Phú Giáo phối hợp cùng Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương đã tổ chức tặng 250 phần quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn thuộc các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Mỗi phần trị giá 600 ngàn đồng gồm 200 ngàn đồng tiền mặt và quà, do Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương vận động Chi hội Doanh nghiệp đầu tư Hàn Quốc tỉnh Bình Dương và Công ty TNHH Lốp Kumho Việt Nam tài trợ.


Ảnh: Ông Nguyễn Văn Long - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo (giữa bên trái) và lãnh đạo Chi hội Doanh nghiệp đầu tư Hàn Quốc tỉnh Bình Dương (giữa bên phải) trao quà cho các hộ nghèo

Phát biểu tại buổi trao tặng quà, ông Nguyễn Văn Long - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo cho biết: trong giai đoạn 2014-2015, công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện đã đạt được nhiều kết quả khả quan, đến nay toàn huyện còn 198 hộ nghèo, chiếm 0,91%; hộ cận nghèo là 836 hộ, chiếm tỷ lệ 3,83%. Nhìn chung 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ nghèo bảo lưu đủ điều kiện được vay vốn; 100% học sinh và sinh viên thuộc diện hộ nghèo được hỗ trợ, miễn giảm học phí theo quy định; 100% người nghèo, người nghèo bảo lưu, và người cận nghèo được cấp thẻ BHYT theo quy định, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Cùng với sự quan tâm của các cấp ngành, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực để giúp đỡ các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm 2015, các doanh nghiệp, hội từ thiện, nhà hảo tâm đã tài trợ hơn 1.100 phần quà và các suất học bổng tặng cho người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phú Giáo. Qua đây nhằm động viên tinh thần để các hộ nghèo, trẻ em có  hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vươn lên trong cuộc sống và trong học tập, những phần quà ấy càng có giá trị hơn trong dịp Tết nguyên đán này, giúp mọi người đón một cái Tết vui tươi và trọn vẹn hơn.

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3123
Tuần này: 9989
Tháng này: 7627
Tổng truy cập: 8237061