Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã An Linh

24/12/2015    Lượt xem: 1155    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 24-12, Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương và huyện phú Giáo vừa có buổi tiếp xúc với cử tri xã An Linh.

Tại buổi tiếp xúc với cử tri, các Đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã báo cáo với cử tri kết quả kì họp lần thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa VIII; kì họp lần thứ 15, HĐND huyện khóa III, nhiệm kì 2011 – 2016; tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh tỉnh, huyện năm 2015.

Trên tinh thần dân chủ, xây dựng, đóng góp, cử tri xã đề nghị nhà nước đầu tư, sửa chữa, nâng cấp chợ An Linh. Đề nghị sửa chữa, nâng cấp thắp sáng đèn đường DH507 qua địa bàn xã An Linh, đặc biệt là tại khu vực Cầu Đôi, nhằm hạn chế tai nạn giao thông, tệ nạn xã hội. Vấn đề xây dựng Nông thôn mới; nâng cấp, sửa chữa đầu tư hệ thống đường giao thông nông thôn, các tuyến đường DH trên địa bàn huyện nhằm đảm bảo thông thương cho người dân. Đẩy mạnh và quyết liệt trong công tác phòng chống tham nhũng; tình trạng ô nhiễm môi trường các trang trại chăn nuôi; tình trạng khai thác tài nguyên vô tội vạ, gây bức xúc cho người dân. Chính sách đối với người có công. Tình trạng xe quá khổ, quá tải cày nát đường giao thông, nhất là tuyến đường DH510 từ An Linh qua An Long nhưng chưa được lực lượng chức năng xử lý. Đề nghị triển khai khám bệnh vào ngày thứ bảy để thu hút người dân tích cực tham gia bảo hiểm y tế. Quy định khám và điều trị bệnh đúng tuyến gây khó khăn cho người dân, nhất là người nghèo, người tham gia bảo hiểm y tế. Đề nghị nhà nước cần có chế độ đối với tổ nhân dân tự quản. Thái độ thiếu lịch sự, vô trách nhiệm trong việc tiếp nhận thủ tục của cán bộ văn phòng đăng kí quyền sử dụng đất gây mất thời gian, bức xúc cho nhân dân. Tình trạng sai thời gian lịch cúp điện của ngành điện gây bức xúc cho người dân, gây thiệt hại cho người chăn nuôi. Chất lượng công tác đào tạo ở các trường Cao đẳng, Đại học hiện nay. Đề nghị ngành điện có kế hoạch tu bổ, nâng cao các tuyến đường điện nhằm đảm bảo an toàn lưới điện cho người dân. Đề nghị nhà nước bỏ thủ tục trích lục, đo đạc đất khi người dân làm hồ sơ cho tặng, thừa kế tài sản là đất đai…


Ảnh: Cử tri xã An Linh gửi gắm tâm tư, nguyện vọng đến Đại biểu HĐND tỉnh, huyện

Trên tinh thần lắng nghe và trao đổi, Đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri trong phạm vi, quyền hạn, trách nhiệm của người Đại biểu. Đồng thời ghi nhận tất cả các kiến nghị chính đáng của cử tri tổng hợp về Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, huyện xem xét gửi tới các cơ quan, ban ngành chức năng tỉnh, huyện giải quyết, trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

HOÀI PHƯƠNG

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3313
Tuần này: 10179
Tháng này: 7817
Tổng truy cập: 8237251