Phú Giáo: Tổng kết hoạt động HĐND huyện khóa III nhiệm kỳ 2011-2016

29/01/2016    Lượt xem: 1187    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng ngày 28-01, Hội đồng nhân dân huyện Phú Giáo đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động HĐND huyện khóa III, nhiệm kỳ 2011-2016. Đến dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Ủy viên thường trực HĐND tỉnh, bà Nguyễn Trường Nhật Phượng – Phó Trưởng ban pháp chế HĐND tỉnh, cùng các đại biểu HĐND tỉnh trúng cử trên địa bàn huyện. Ông Phạm Văn Chánh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe các báo cáo về tình hình tổ chức và hoạt động HĐND huyện nhiệm kỳ 2011-2016, báo cáo hoạt động của Ban kinh tế-xã hội và Ban pháp chế HĐND huyện, báo cáo kiểm điểm sự chỉ đạo, điều hành của UBND huyện; báo cáo tình hình MTTQ huyện tham gia xây dựng chính quyền và các báo cáo hoạt động của ngành kiểm sát, Tòa án nhân dân, thi hành án dân sự huyện  nhiệm kỳ 2011-2016.

Trong đó, báo cáo tổng kết hoạt động HĐND huyện khóa III khẳng định: trong nhiệm kỳ qua, HĐND huyện đã thể hiện tốt vai trò của cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, chịu trách nhiệm trước nhân dân và cơ quan nhà nước cấp trên. Trong nhiệm kỳ qua, dù gặp nhiều khó khăn nhưng hoạt động của HĐND huyện ngày càng đạt chất lượng, hiệu quả, phù hợp với yêu cầu phát triển. Các Nghị quyết của HĐND huyện ban hành đảm bảo đúng quy định của pháp luật, sát với nhiệm vụ phát triển  kinh tế-xã hội của huyện. Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả. Số lượng đại biểu tham gia tiếp xúc cử tri đạt 98,8%; cử tri tham ga 1.885 ý kiến với đại biểu HĐND các cấp, tỷ lệ giải quyết các ý kiến đạt 91,85%.

Thực hiện theo Nghị quyết của Huyện ủy, HĐND huyện và bằng những giải pháp tích cực, UBND huyện đã chỉ đạo các ban ngành, các xã, thị trấn triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn. Trong nhiệm kỳ qua, tình hình kinh tế, xã hội của toàn huyện phát triển ổn định, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tăng dần tỷ trọng công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ, giảm dần tỷ trọng nông-lâm nghiệp. Về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến cuối năm 2015 có 7/10 xã của huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội của huyện được quan tâm đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng giao thông, điện, xây dựng trụ sở làm việc, trường học, bệnh viện, trạm y tế, các thiết chế văn hóa. 100% khu, ấp có điện thắp sáng, tỷ lệ hộ dân sử dụng điện đạt 99,8%, vượt 0,3% so với chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Công tác đền ơn đáp nghĩa, đảm bảo an ninh xã hội được triển khai thực hiện tốt. Công tác giảm nghèo-giải quyết việc làm được tập trung chỉ đạo, tính đến cuối năm 2015 toàn huyện còn 198 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 0,91%, giảm 2,58% so với đầu nhiệm kỳ, tỷ lệ hộ nghèo bình quân hàng năm giảm từ 2,5-3,5%, giải quyết việc làm cho gần 7.000 người; giải quyết cấp cho 112 hộ gia đình dân tộc thiểu số, mỗi hộ 01 hecta đất canh tác. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định và giữ vững.

Trong nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND huyện sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND, UBMTTQ, các ngành có liên quan để tập trung thực hiện các hoạt động theo chương trình, kế hoạch đã đề ra, trước mắt trong năm 2016 sẽ tập trung vào công tác tuyên truyền, tổ chức triển khai thực hiện bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao bằng khen của UBND tỉnh Bình Dương cho 2 tập thể, 15 cá nhân được; UBND huyện khen thưởng 7 tập thể và 30 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND huyện nhiệm kỳ 2011-2016.


Ảnh: Bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Ủy viên thường trực HĐND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc


Ảnh: Ông Phạm Văn Chánh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao giấy khen của UBND huyện cho các tập thể


Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng - Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo trao giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2996
Tuần này: 9862
Tháng này: 7500
Tổng truy cập: 8236934