Huyện ủy Phú Giáo: Kiểm tra việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở tại xã An Thái

27/05/2024    Lượt xem: 52    In bài viết   Độ tương phản  

Thực hiện Quy chế dân chủ; thời gian qua Đảng ủy, Ban chỉ đạo QCDC xã tổ chức triển khai chặt chẽ các nội dung, các quy định về việc thực hiện QCDC đảm bảo yêu cầu, quy định, đồng bộ. Tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện QCDC đối với các Chi bộ và ngành, đoàn thể. Đã tổ chức được 6 cuộc kiểm tra tại các Chi bộ, các đoàn thể và ban hành 6 thông báo Kết luận kiểm tra. Cụ thể hóa các quan điểm, chủ trương của Đảng về tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở tại địa phương, cơ quan, đơn vị. Gắn việc thực hiện QCDC ở cơ sở, với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, chuyên môn, nghiệp vụ; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các phong trào thi đua yêu nước, phong trào dân vận khéo của địa phương, cơ quan, đơn vị. Thực hiện Chính quyền thân thiệt của dân, do dân, vì dân và cơ sở thân thiện “vì nhân dân phục vụ”. Thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân đảm bảo theo Luật định. Công tác cải cách hành chính được chú trọng và từng bước nâng cao chất lượng; trong 3 năm 2021 – 2023 và 6 tháng đầu năm 2024 đã tiếp nhận 7.625 hồ sơ thủ tục hành chính của Nhân dân. Trong đó, 6 tháng đầu năm 2024 tiếp nhận 338 hồ. Với tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt từ trên 99,7% trở lên.

Ảnh: Đoàn kiểm tra làm việc với Đảng uỷ xã An Thái

Ngoài ra, Đảng ủy xã còn chú trọng đến công tác đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội nhằm tập hợp đông đảo đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tham gia thực hiện QCDC, thông qua đó nhằm tạo điểu kiện cho Nhân dân phát huy quyền làm chủ, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của địa phương; thực hiện Quy chế giám sát, phản biện xã hội và Quy định tham gia góp ý xây dựng Đảng, Chính quyền theo Quyết định 217 và 218 của Bộ chính trị.

Ảnh: Ông Phạm Văn Thân, HUV, Bí thư Đảng uỷ xã An Thái phát biểu giải trình và tiếp thu một số ý kiến của đoàn kiểm tra

Tại buổi kiểm tra, các thành viên trong Đoàn kiểm tra của Ban thường vụ Huyện ủy Phú Giáo đã phát biểu làm rõ một số nội dung, kết quả đạt được trong việc triển khai thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở của Đảng ủy xã An Thái thời gian qua. Đồng thời đóng góp một số ý kiến để địa phương xem xét, đổi mới phương thức nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở theo tinh thần Nghị quyết 120 của Chính phủ.

Ảnh: Ông Nguyễn Thanh Ngân, UVTV, Trưởng Ban dân vận Huyện uỷ, Phó Ban thường trực Ban chỉ đạo QCDC huyện, Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu kết luận buổi kiểm tra

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra; ông Nguyễn Thanh Ngân, UVTV, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Trưởng đoàn kiểm tra ghi nhận những kết quả qua việc thực hiện QCDC của xã An Thái trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị Ban chỉ đạo QCDC xã tiếp thu, ghi nhận những ý kiến đóng góp của các thành viên trong đoàn để tiếp tục hoàn thiện hơn nữa các nội dung, nhiệm vụ trong việc thực QCDC đảm bảo yêu cầu đề ra. Trên cơ sở phân tích những tồn tại, hạn chế; Trưởng Ban dân vận Huyện ủy đề nghị trong thời gian tới, Đảng ủy, Ban chỉ đạo QCDC xã trong quá trình thực hiện các nội dung QCDC cần chú trọng đến công tác công khai, dân chủ cho Nhân dân; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân trong việc cùng Đảng, Chính quyền tích cực tham gia việc thực hiện QCDC và các nhiệm vụ mục tiêu xây dựng Đảng, Chính quyền và phát triển địa phương. Nhất là trong xây dựng Nông thôn mới; Nông thôn mới nâng cao; Nông thôn mới kiểu mẫu, làng thông minh. Lưu ý Mặt trận Tổ quốc với vai trò của mình cần chú trọng làm tốt công tác giám sát đầu tư cộng đồng; công tác giám sát phản biện theo Quyết định 217 và 218 của Bộ chính trị…

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1700
Tuần này: 8566
Tháng này: 6204
Tổng truy cập: 8235638