Phú Giáo: Bí thư Huyện ủy Đối thoại với người dân xã An Thái

22/09/2023    Lượt xem: 545    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Lãnh đạo huyện lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của người dân

Tham dự buổi buổi đối thoại còn có ông Nguyễn Thanh Ngân, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; ông Nguyễn Văn Sử, UVTV, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện; ông Văn Quang Chinh, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyên.

Ảnh: Ông Bùi Văn Bảo, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã An Thái, thông qua báo cáo kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới đến nay địa phương đã có sự tiến bộ, đổi thay rất rõ nét. Kinh tế, xã hội của địa phương phát triển tốt; các chính sách an sinh xã hội được cấp ủy, chính quyền, các ngành quan tâm thực hiện tốt hơn; đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện và nâng cao; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Ảnh: Người dân xã An Thái trình bày những ý kiến, kiến nghị đến lãnh đạo huyện

Tại buổi đối thoại, người dân xã An Thái đã nêu nhiều ý kiến liên quan đến các vấn đề như: Cần có những giải pháp để đảm bảo cơ sở vật chất, cũng như khuôn viên trường học nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh trên địa bàn xã; cũng như các vấn đề liên quan đến các thiết chế văn hóa, đường giao thông nông thôn, điện sinh hoạt, các lĩnh vực liên quan đến đất đai và lắp đặt trụ ATM để người dân thuận tiện trong giao dịch rút tiền. Các ý kiến của nhân dân đã thể hiện trách nhiệm, tình cảm, niềm tin của người dân đối với sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp; đồng thời, thể hiện sự phấn khởi về những kết quả quan trọng đạt được của xã An Thái trong thời gian qua.

Ảnh: Ông Nguyễn Khoa Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu kết luận

Phát biểu kết luận buổi đối thoại, ông Nguyễn Khoa Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sự đồng thuận, phấn đấu, nỗ lực hết mình của Nhân dân xã An Thái trong thời gian qua. Đặc biệt ông ấn tượng với người dân đã luôn đồng hành, chung sức cùng với cấp ủy, chính quyền thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng nông thôn mới, góp phần đưa xã An Thái một địa phương mới tái lập năm 2005 ngày càng năng động và có sự phát triển vượt bậc, rất đáng tự hào.

Trong thời gian tới, ông đề nghị cấp ủy, chính quyền, cả hệ thống chính trị xã An Thái cần thực tốt hơn nữa công tác chăm lo xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, khơi dậy và phát huy mạnh mẽ sức dân, chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân. Hết sức cầu thị để lắng nghe ý kiến của  Nhân dân, có trách nhiệm với Nhân dân cùng đồng hành, hướng dẫn người dân đồng thuận, chung tay thực hiện thành công chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao và các chương trình phát triển kinh tế, xã hội khác trên địa bàn xã. Tạo điều kiện để người dân tham gia góp ý với cấp ủy, chính quyền, tham gia kiểm tra, giám sát kết quả thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật có liên quan một cách thuận lợi và hiệu quả.

Đồng thời, ông cũng đề nghị UBND huyện chỉ đạo các ngành chức năng của huyện phối hợp chặt chẽ với xã An Thái tham mưu, đề xuất phương án giải quyết các kiến nghị, đề xuất của người dân xã An Thái tại hội nghị hôm trong thời gian sớm nhất; những nội dung nào đã rõ, đã có cơ sở thì khẩn trương giải quyết ngay và thông tin kết quả giải quyết sớm nhất để người dân biết và những nội dung nào chưa có quy định, vượt thẩm quyền hoặc cần phải xem xét thêm thì cũng phải thông báo cụ thể để người dân biết kết quả để cùng tham gia giám sát.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1848
Tuần này: 8714
Tháng này: 6352
Tổng truy cập: 8235786