Chuẩn bị công tác thí điểm mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Chiều 06-9, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Lộc Hà – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì họp nghe báo cáo và cho ý kiến đóng góp đối với Đề án thí điểm mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp trực thuộc UBND tỉnh (Đề án).

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Trung tâm Hành chính công tỉnh cho biết, Đề án nhằm xây dựng và tổ chức thí điểm mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp trực thuộc UBND tỉnh, vận hành trên cơ sở Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tỉnh kết nối với Cổng Dịch vụ công (DVC) Quốc gia, các cơ sở dữ liệu Quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, các hệ thống nền tảng dùng chung.

IMG_hopxemxetdean2425.jpg

Toàn cảnh cuộc họp

Thông qua việc thí điểm mô hình để đánh giá, đề xuất việc nhân rộng mô hình và hoàn thiện các quy định của pháp luật về tổ chức và hoạt động của các Bộ phận một cửa hiện nay.

Đồng thời đổi mới cách thức tiếp nhận TTHC theo hướng chuyển từ phân chia Bộ phận một cửa theo cấp, đơn vị hành chính sang mô hình theo khu vực, quản lý tập trung, thống nhất, tạo điều kiện thuận lợi trong việc triển khai thực hiện tiếp nhận, trả kết quả đa ngành, đa lĩnh vực và không phụ thuộc vào địa giới hành chính; bảo đảm mỗi người dân đều có thể tiếp cận với các DVC được cung cấp trong bán kính dưới 30 phút di chuyển hoặc trong vòng bán kính không quá 5 km, phù hợp với nơi sinh sống, học tập, công tác.

IMG_ognLTA2440.jpg

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông góp ý dự thảo Đề án

IMG_ôngTCH2426.jpg

Lãnh đạo Văn Phòng UBND tỉnh báo cáo những thuận lợi, khó khăn, điều kiện thực tiễn của tỉnh khi triển khai thực hiện

 

Thực hiện hiệu quả việc số hóa, khai thác, tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa, đạt mục tiêu 100% hồ sơ tiếp nhận được số hóa trước khi giải quyết, 100% hồ sơ TTHC đã giải quyết thành công được lưu trữ và có giá trị tái sử dụng; không yêu cầu khai, nộp những thông tin, giấy tờ cơ quan Nhà nước đã có và quản lý ở dạng điện tử.

Nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân trong tiếp cận, thực hiện TTHC đạt tối thiếu 95%, giảm thời gian chờ đợi của tổ chức, cá nhân xuống trung bình còn tối đa 15 phút/01 lượt giao dịch; thời gian tiếp nhận, xử lý hồ sơ tối thiểu 30 phút/01 hồ sơ vào năm 2025…

Đề án chia làm 03 giai đoạn: Giai đoạn 1, từ ngày 30/9 đến ngày 31/12/2024; giai đoạn 2, từ 01/01/2025 đến 30/6/2025; giai đoạn 3, từ 01/7/2025 đến hết năm 2025.

IMG_ONgNLH2432.jpg

Ông Nguyễn Lộc Hà – Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận cuộc họp

Sau khi nghe đại biểu góp ý cho Đề án, ông Nguyễn Lộc Hà đánh giá, Đề án được chuẩn bị công phu, phân tích được những thuận lợi khó khăn, điều kiện thực tiễn của tỉnh khi triển khai thực hiện. Tuy nhiên trong quá trình triển khai cần bám sát với hướng dẫn của Trung ương, xác định rõ phương hướng, mục tiêu, lộ trình cụ thể; chuẩn bị kỹ càng các yếu tố về kỹ thuật, bộ máy tổ chức, nhân sự biên chế, chú trọng chất lượng cải cách hành chính; phân công rõ nhiệm vụ của từng sở ngành trong quá trình triển khai thưc hiện Đề án.

Nguồn: binhduong.gov.vn

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Bản quyền thuộc Ủy ban nhân dân huyện Phú Giáo
Địa chỉ: đường Hùng Vương, thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương
Điện thoại : 02743. 672 441    Fax : 02743. 672 578 
Email:  vpubphugiao@binhduong.gov.vn