19/12/2024
Bình Dương phê duyệt Danh mục 1.507 thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến
UBND tỉnh ban hành Quyết định số 3125/QĐ-UBND phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần và dịch vụ cung cấp thông tin trực tuyến.
Theo đó, phê duyệt Danh mục 1.507 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần và 370 TTHC thực hiện dịch vụ cung cấp thông tin trực tuyến.
Giao các sở, ban, ngành phối hợp với Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông và cơ quan, địa phương có liên quan căn cứ danh mục triển khai tái cấu trúc quy trình TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần trong tiếp nhận, giải quyết TTHC trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống Thông tin giải quyết TTHC tỉnh.
Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Trung tâm Hành chính công tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương đảm bảo các điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin, tiêu chí kỹ thuật, chữ ký số và các điều kiện có liên quan để triển khai thực hiện việc cung cấp dịch vụ trực tuyến được thuận lợi; tổ chức có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp tham gia sử dụng và khai thác dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ cung cấp thông tin trực tuyến.
Trung tâm Hành chính công tỉnh phối hợp với sở, ban, ngành và địa phương triển khai, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, địa phương thực hiện hiệu quả đối với Danh mục TTHC được phê duyệt; thường xuyên rà soát, tổng hợp khó khăn, vướng mắc phát sinh, đề xuất tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh xem xét điều chỉnh sửa đổi, bổ sung cho phù hợp quy định pháp luật và tình hình thực tế.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 01/11/2024 và bãi bỏ Quyết định số 1214/QĐ-UBND ngày 26/4/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh.
Xem cụ thể Danh mục thủ tục hành chính theo Quyết định 3125-QD.signed.pdf