Tổ công tác số 6 tỉnh Bình Dương làm việc với UBND huyện Phú Giáo về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án bất động sản
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Chiều ngày 02/10, Tổ công tác số 6 tỉnh Bình Dương do ông Bùi Thanh Nhân - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm Tổ trưởng đã đi kiểm tra thực tế và làm việc với UBND huyện Phú Giáo  về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án bất động sản trên địa bàn huyện.
anh tin bai

Ảnh: Toàn cảnh buổi làm việc

Cụ thể, Tổ công tác đã đến kiểm tra thực tế 03 dự án bất động sản gồm Dự án Khu dân cư Phước Hòa (xã Phước Hòa), dự án Khu nhà ở Phú Lộc Gia (xã Vĩnh Hòa) và Dự án Khu nhà ở nông thôn xã An Long.

Theo báo cáo của UBND huyện Phú Giáo, Dự án Khu dân cư Phước Hòa có quy mô 36,204 ha do Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa làm chủ đầu tư, và đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 theo các Quyết định của UBND tỉnh Bình Dương và UBND huyện Phú Giáo. Hiện nay dự án gặp vướng mắc khó khăn trong việc cấp sổ tổng khu đất, dẫn đến không thể cấp sổ nhỏ cho người dân đã ký hợp đồng mua đất.

anh tin bai

Ảnh: Bà Nguyễn Thị Diễm Đang – Trưởng Phòng Quản lý đô thị huyện báo cáo tình hình thực hiện các dự án bất động sản trên địa bàn huyện

Đối với dự án Khu nhà ở Phú Lộc Gia có quy mô 69 ha do Công ty Cổ phần bất động sản Levacom làm chủ đầu tư. Đến nay dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận cho đăng ký đầu tư và chấp thuận chủ trương đầu tư dự án; được Sở Xây dựng cấp giấy phép xây dựng. Tuy nhiên hiện nay dự án chưa triển khai thực hiện đầu tư xây dựng theo giấy phép xây dựng được cấp, chưa đảm bảo tiến độ theo quy hoạch được phê duyệt.

anh tin bai

Ảnh: Tổ công tác kiểm tra thực tế tại Dự án Khu nhà ở Phú Lộc Gia

Đối với Dự án Khu nhà ở nông thôn xã An Long có quy mô 45,94 ha do Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Hoàng Gia Phú làm chủ đầu tư. Đến nay dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận cho đăng ký đầu tư và chấp thuận chủ trương đầu tư dự án; dự án đã được UBND huyện Phú Giáo phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. Tuy nhiên do vướng mắc liên quan đến đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một – Chơn Thành nên dự án không triển khai thực hiện được các bước tiếp theo.

anh tin bai

Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện các Sở, ban ngành tỉnh, huyện và đơn vị đầu tư đã thảo luận làm rõ nguyên nhân của những khó khăn, vướng mắc để có giải pháp tháo gỡ, nhằm đảm bảo tiến độ triển khai thực hiện các dự án.

anh tin bai

Ảnh: Các đại biểu phát biểu làm rõ những khó khăn, vướng mắc

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Bùi Thanh Nhân - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Tổ trưởng Tổ công tác ghi nhận ý kiến của các ban ngành huyện và đơn vị đầu tư; đề nghị UBND huyện Phú Giáo hướng dẫn cho các nhà đầu tư về thủ tục pháp lý để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; đồng thời tăng cường kiểm tra các dự án nhằm đảm bảo pháp lý theo quy định của pháp luật.

anh tin bai

Ảnh: Ông Bùi Thanh Nhân - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Tổ trưởng Tổ công tác số 6 phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Văn Thắng – Thanh Minh

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Bản quyền thuộc Ủy ban nhân dân huyện Phú Giáo
Địa chỉ: đường Hùng Vương, thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương
Điện thoại : 02743. 672 441    Fax : 02743. 672 578 
Email:  vpubphugiao@binhduong.gov.vn