22/10/2024
Phú Giáo: Tiếp đoàn kiểm tra về thực hiện sắp xếp, xử lý nhà đất và chấp hành quy định quản lý, sử dụng tài sản công
Sáng 22/10, ông Nguyễn Xuân Tuyên, Phó trưởng phòng Quản lý giá và Công sản Sở Tài chính tỉnh Bình Dương, đã làm trưởng đoàn cùng các thành viên có buổi kiểm tra về thực hiện sắp xếp, xử lý nhà đất và chấp hành quy định quản lý, sử dụng tài sản công năm 2024 tại huyện Phú Giáo. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.
Ảnh: Toàn cảnh buổi kiểm tra
Công tác sắp xếp lại, xử lý nhà đất và chấp hành quy định về quản lý, sử dụng tài sản công năm 2024 trên địa bàn huyện theo Nghị định số 167/2017/NĐ-CP và Nghị định số 67/2021/NĐ-CP có 128 cơ sở; trong đó khối cơ quan hành chính có 9 cơ sở, đơn vị sự nghiệp công lập có 6 cơ sở, sự nghiệp Y tế 14 cơ sở, sự nghiệp Giáo dục 55 cơ sở và các xã, thị trấn có 44 cơ sở. Cùng với đó, huyện đã tham mưu UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được 180 cơ sở; trong đó khối cơ quan hành chính có 10 cơ sở, khối sự nghiệp 5 cơ sở, khối sự nghiệp Y tế 13 cơ sở, sự nghiệp giáo dục 48 cơ sở và các xã, thị trấn 104 cơ sở.
Ảnh: Lãnh đạo phòng Tài chính Kế hoạch huyện trình bày những khó khăn vướng mắc
Ảnh: Thành viên đoàn trả lời những khó khăn vướng mắc của huyện
Về công tác quản lý, sử dụng tài sản công, nhìn chung, việc mua sắm và quản lý sử dụng tài sản nhà nước tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị đã đáp ứng được các yêu cầu đúng tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý, sử dụng. Việc đầu tư, mua sắm tài sản được thực hiện theo quy định, tiết kiệm và chống lãng phí trong đầu tư và mua sắm tài sản nhà nước. Công tác quản lý, sử dụng tài sản nhà nước diễn ra chặt chẽ, hiệu quả, phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của huyện, tiết kiệm chi phí trong quản lý, sử dụng tài sản nhà nước.
Ảnh: ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu
Phát biểu kết thúc buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Tuyên đã ghi nhận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện sắp xếp, xử lý nhà đất, đặc biệt là tại trụ sở Công an các xã, thị trấn và trường học của một số địa phương, cũng như việc quản lý, sử dụng tài sản công của các đơn vị trên địa bàn huyện. Cùng với đó ông đã hướng dẫn quy trình thực hiện đối với từng trường hợp đang gặp khó khăn hiện nay nhằm đảm bảo hỗ trợ huyện hoàn thành sớm nhất công tác sắp xếp, xử lý nhà đất của các đơn vị, cơ sở trên địa bàn huyện theo đúng lộ trình chung của tỉnh.
Ảnh: Ông Nguyễn Xuân Tuyên, Phó trưởng phòng Quản lý giá và Công sản Sở Tài chính tỉnh Bình Dương phát biểu kết luận
Minh Duy