Phú Giáo: Ngành Xây dựng, Ngành tài nguyên và môi trường lắng nghe ý kiến nhân dân
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản

Sáng 15/10, Ban Dân vận Huyện ủy, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Quản lý Đô thị cùng Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Phú Giáo đã phối hợp tổ chức diễn đàn “Ngành Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường lắng nghe ý kiến nhân dân” năm 2024.

anh tin bai

Ảnh: Toàn cảnh Diễn đàn

anh tin bai

Ảnh: Chủ trì Diễn đàn

Tại Diễn đàn, đại diện lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Quản lý Đô thị và Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện đã thông báo nhanh kết quả hoạt động quản lý nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường trong 9 tháng đầu năm 2024. Đồng thời, báo cáo tổng hợp kết quả khảo sát, tiếp thu, giải trình các ý kiến đóng góp của nhân dân cho Ngành Xây dựng và Ngành Tài nguyên và Môi trường trên địa bàn năm 2024.

anh tin bai

Ảnh: Ông Trần Thế Tuấn, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy phát biểu khai mạc Diễn đàn

Cùng với đó, người dân đã đóng góp nhiều ý kiến xoay quanh các vấn đề như: quy định khung giờ thu gom rác thải, xử lý nghiêm các trường hợp xả rác bừa bãi gây ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng, giải quyết tình trạng các điểm thu mua phế liệu trong khu dân cư, và việc thả rông gia súc tại các xã, thị trấn. Người dân cũng đề nghị ngành chức năng đảm bảo thu gom rác đúng thời gian quy định; xử lý tình trạng thả rông gia súc gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị; cải thiện quy trình, thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tách thửa đất cho con vì còn nhiều vướng mắc. Ngoài ra, ngành chức năng cần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất và cấp giấy phép xây dựng.

anh tin bai

Ảnh: Người dân phát biểu đóng góp nhiều ý kiến xoay quanh các vấn đề được quan tâm

Các ý kiến và kiến nghị của người dân đã được lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn và lãnh đạo huyện trả lời theo thẩm quyền. Những ý kiến chưa được giải quyết ngay sẽ được lãnh đạo huyện tiếp thu và chuyển đến các cơ quan chức năng để xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

anh tin bai

Ảnh: Lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện trả lời một số ý kiến, kiến nghị thuộc lĩnh vực Ngành quản lý

Qua diễn đàn, nhằm kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và dư luận xã hội trong lĩnh vực xây dựng, tài nguyên và môi trường, từ đó tháo gỡ, giải quyết kịp thời và đúng quy định pháp luật. Điều này nhằm tạo niềm tin trong nhân dân, hạn chế khiếu nại, tố cáo kéo dài và vượt cấp. Diễn đàn cũng là cơ hội để lắng nghe các ý kiến đóng góp từ nhân dân, phục vụ cho công tác quản lý tài nguyên và môi trường. Đồng thời, nó nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác đối thoại, dân vận, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước và các mô hình “Dân vận khéo”, “Dân vận chính quyền” trong Ngành Xây dựng và Ngành Tài nguyên và Môi trường.

Minh Duy

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Bản quyền thuộc Ủy ban nhân dân huyện Phú Giáo
Địa chỉ: đường Hùng Vương, thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương
Điện thoại : 02743. 672 441    Fax : 02743. 672 578 
Email:  vpubphugiao@binhduong.gov.vn