Xã An Long: Phổ biến Dự án thành phần 1 về giải phóng mặt bằng đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một – Chơn Thành
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản

Sáng 4/10, UBND xã An Long, huyện Phú Giáo đã phối hợp với Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông tỉnh, Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh và Phòng Tài nguyên và Môi trường tổ chức buổi phổ biến và tiếp nhận ý kiến của nhân dân bị ảnh hưởng bởi Dự án thành phần 1 về giải phóng mặt bằng cho tuyến đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một – Chơn Thành.

anh tin bai

Ảnh: Các đại biểu và hộ dân tham buổi phổ biến

Tại hội nghị, đại diện Ban Quản lý Dự án Giao thông tỉnh, Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh và chính quyền địa phương đã thông báo cho người dân các thông tin chung về dự án, bao gồm: quy mô, phạm vi, địa điểm, thời gian triển khai, tiến độ và phương án thực hiện Dự án thành phần 1 về giải phóng mặt bằng tuyến đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, đoạn đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương. Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành là trục cao tốc Bắc Nam của tỉnh Bình Dương, Bình Phước (trục xuyên tâm cắt qua đường Vành đai 4, Vành đai 3, dẫn đến đường Vành đai 2 thành phố Hồ Chí Minh), nối tiếp tuyến cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước).

anh tin bai

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Toàn Nhỏ, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh phổ biến về chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất

Xã An Long, có 99 hộ dân nằm trong vùng Dự án và một số hộ dân đã tham gia đóng góp ý kiến, kiến nghị và bày tỏ tâm tư, nguyện vọng liên quan đến các vấn đề về chủ trương của dự án. Đồng thời, phương án bồi thường, giá trị bồi thường và các khoản hỗ trợ cho những hộ dân có đất bị thu hồi cũng đã được phổ biến công khai. Các hộ dân cũng đã được thông báo về các điều kiện và tiêu chuẩn để được bố trí tái định cư, nhằm giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

anh tin bai

Ảnh: Ông Trần Văn Thiêm, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã An Long phát biểu để làm rõ thêm một số vấn đề mà người dân quan tâm

Tuyến cao tốc này có ý nghĩa, vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố an ninh quốc phòng của vùng Tây Nguyên và Đông Nam Bộ và cần sớm được đầu tư để tạo động lực phát triển, hạn chế tăng chi phí theo thời gian và góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Minh Duy

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Bản quyền thuộc Ủy ban nhân dân huyện Phú Giáo
Địa chỉ: đường Hùng Vương, thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương
Điện thoại : 02743. 672 441    Fax : 02743. 672 578 
Email:  vpubphugiao@binhduong.gov.vn