Xã An Linh: Tổ chức Hội nghị đối thoại hộ nghèo, hộ cận nghèo, năm 2024
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản

Chiều ngày 14-10, UBND xã An Linh vừa tổ chức Hội nghị đối thoại với người dân thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã, năm 2024. Bà Phạm Thị Thùy Trang, Phó Chủ tịch UBND xã chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có ông Lê Đức Kế, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã An Linh; cùng 30 hộ dân là hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã.

anh tin bai

Ảnh: Đại biểu dự Hội nghị đối thoại hộ nghèo và cận nghèo do UBND xã An Linh tổ chức

Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo, năm 2024. UBND, Ban chỉ đạo chương trình giảm nghèo, việc làm xã An Linh đã triển khai nhiều chính sách chăm lo đời sống người dân, hộ nghèo, cận nghèo, như: Phối hợp cùng Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Giáo giải ngân cho 123 hộ vay, số tiền hơn 10 tỷ 180 triệu đồng từ các nguồn vốn vay ưu đãi. Xây dựng, sửa chữa và trao tặng 2 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, với kinh phí 14 triệu đồng. Cấp 251 thẻ BHYT cho hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo, với tổng kinh phí hơn 301 triệu đồng. Hỗ trợ chi phí học tập cho 34 trường hợp, với số tiền gần 28 triệu; tiền ăn trưa cho 2 trường hợp, với số tiền hơn 1,5 triệu đồng. Mở 3 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Cấp tiền điện cho 44 hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo, với số tiền 12,6 triệu đồng. Cấp tiền Tết hộ 44 nghèo, với số tiền 83 triệu đồng; quà Tết cho 73 hộ nghèo, với số tiền 73 triệu đồng. Ngoài ra, còn tổ chức các hoạt động chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo… với số tiền hơn 300 triệu đồng.

anh tin bai

Ảnh: Hộ nghèo tham dự đối thoại phát biểu ý kiến với lãnh đạo xã An Linh

Phấn khởi trước sự chăm lo cho hộ nghèo của Đảng, Chính quyền xã An Linh thời gian qua. Tại Hội nghị, có 2 người dân phát biểu ý kiến với lãnh đạo xã đề nghị cấp bảo hiểm y tế cho hộ nghèo và tạo nguồn vay vốn để kinh doanh, sản xuất thoát nghèo bền vững. Các ý kiến của người dân đã được cán bộ xã và lãnh đạo UBND xã ghi nhận, tiếp thu và giải trình để người dân nắm rõ, phối hợp thực hiện tốt hơn.

anh tin bai

Ảnh: Bà Phạm Thị Thuỳ Trang, Phó Chủ tịch UBND xã An Linh tiếp thu, ghi nhận và giải trình ý kiến của hộ nghèo tại buổi đối thoại

Qua Hội nghị giúp cho lãnh đạo xã kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu, điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của từng hộ, từ đó tìm ra những giải pháp cụ thể để giải quyết những vướng mắc, hạn chế trong quá trình thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững và nâng cao tính minh bạch trong thực hiện các nguồn lực giảm nghèo. Từ đó giúp cho địa phương có những chính sách phù hợp để triển khai thực hiện công tác giảm nghèo hiệu quả hơn, đảm bảo mục tiêu giảm nghèo bền vững.

HẢI SÂM

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Bản quyền thuộc Ủy ban nhân dân huyện Phú Giáo
Địa chỉ: đường Hùng Vương, thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương
Điện thoại : 02743. 672 441    Fax : 02743. 672 578 
Email:  vpubphugiao@binhduong.gov.vn