Xã Phước Sang tổ chức: Hội nghị chuyển giao kỹ thuật trồng cây keo lai hom, cây sưa đỏ, cây dầu rái cho hội viên nông dân trên địa bàn xã năm 2019.

15/03/2019    Lượt xem: 576    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Bà Nguyễn Huyền Trang, cán bộ chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương hướng dẫn nông dân kỹ thuật trồng và chăm sóc cây lâm nghiệp.

Tại Hội nghị, bà Nguyễn Huyền Trang, cán bộ chi cục Kiểm lâm tỉnh đã hướng dẫn cho bà con nông dân xã Phước Sang những kỹ thuật cơ bản trong việc trồng và chăm sóc cây giống như cây Keo lai hom (Acacia mangium x Acacia auriculiformis), Dầu con rái (Dipterocarpus alatus)  và  Sưa đỏ (Dalbergia tonkinensis Prain) . Trong đó giống là một trong những khâu quan trọng nhất của việc trồng rừng, đặc biệt là rừng trồng sản xuất. Việc chọn đúng các giống tốt, cây trồng sinh trưởng mạnh, có khả năng chống chịu với dịch hại, ngoài ra, giống còn phải thích hợp với điều kiện tự nhiên và canh tác của địa phương, sử dụng giống có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng giúp cho người trồng thu được năng suất cao và ổn định. Nhằm thực hiện tốt Quy chế quản lý giống cây trồng lâm nghiệp ban hành kèm theo Quyết định số 89/2005/QĐ-BNN ngày 29/12/2005 của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn; khuyến khích người dân sử dụng giống mới, tránh trường hợp sử dụng giống không có nguồn gốc rõ ràng; qua đó, giúp cho người trồng nâng cao năng suất, chất lượng, đạt hiệu quả, góp phần tăng độ che phủ rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, cảnh quan, nâng cao mức sống cho người dân nông thôn.

Qua Hội nghị chuyển giao kỹ thuật trồng cây keo lai hom, cây sưa đỏ, cây dầu rái nhằm giúp cho hội viên hội nông dân trên địa bàn xã Phước sang trang bị thêm kiến thức về loại cây giống mới, cũng như các kỹ thuật trồng cây lâm nghiệp và các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác phát triển giống cây trồng lâm nghiệp để áp dụng vào thực tế, nhằm mang lại hiệu quả kinh tế trong việc trồng rừng góp phần cải thiện đời sống và nâng cao thu nhập cho người dân./.

 

                                                                        Lê Văn Cung

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3727
Tuần này: 58119
Tháng này: 705372
Tổng truy cập: 7581206