Thị trấn Phước Vĩnh: Sẵn sàng ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kì 2021 – 2026

21/05/2021    Lượt xem: 534    In bài viết   Độ tương phản  

Về Thị trấn Phước Vĩnh những ngày cuối tháng 5, chúng ta dễ dàng nhận thấy không khí tưng bừng, rộn ràng của ngày bầu cử sắp đến gần. Không chỉ dọc trên tuyến đường DT741 đoạn qua địa bàn Thị trấn; mà trên các tuyến đường vành đai chạy quanh các khu phố khắp nơi nơi cũng ngập tràn cờ hoa, biểu ngữ, pano tuyên truyền về cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kì 2021 – 2026 sẽ diễn ra vào ngày 23 tháng 5 tới đây. Để có được không khí náo nhiệt của cuộc bầu cử hôm nay, đó là cả một quá trình chuẩn bị chu đáo Đảng ủy, UBND, UBBC Thị trấn trong suốt thời gian qua. Ông Nguyễn Văn Rua, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử, Chủ tịch UBBC Thị trấn Phước Vĩnh cho biết: Được sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND, UBBC huyện; cùng với các địa phương khác, đến nay Thị trấn Phước Vĩnh đã chuẩn bị chu đáo theo đúng sự chỉ đạo của cấp trên và kế hoạch đề ra. Trong đó công tác trang trí tại các điểm bầu cử đã hoàn thành cơ bản; tại các điểm công cộng tổ chức niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử ứng cử viên đảm bảo để cho người dân được tiếp cận dễ dàng, tìm hiểu kĩ để lựa chọn được những người đủ đức, đủ tài, đủ tầm để bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Trong cuộc bầu cử lần này, Thị trấn Phước Vĩnh đã tổ chức hiệp thương, thống nhất giới thiệu 51 người tham gia ứng cử Đại biểu HĐND nhiệm kì 2021 – 2026 để cử tri lựa chọn bầu 30 Đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của người dân trong toàn Thị trấn. Trong 51 người ứng cử, có 22 người tuổi dưới 40; ngoài Đảng có 6 người; dân tộc 1 người; tôn giáo 1 người; doanh nghiệp 2 người; nữ 18 người. Đến nay, qua các bước hiệp thương; UBBC Thị trấn đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử người ứng cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Theo đó, toàn Thị trấn có 11 đơn vị bầu cử; gồm 9 đơn vị khu phố và 2 đơn vị bầu cử đặc thù là cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn bộ binh 271 – Sư đoàn bộ binh 5 và Tiểu đoàn Đặc công 60 – Bộ tham mưu Quân khu 7; với tổng số cử tri hơn 14 ngàn người, trong đó có 1.465 cử tri đặc thù bỏ phiếu bầu 3 cấp Quốc hội, HĐND tỉnh, HĐND huyện, còn lại hơn 12 ngàn cử tri bỏ phiếu bỏ Đại biểu 4 cấp.

Ảnh: Không khí rộn ràng tại các điểm bầu cử trên địa bàn Thị trấn

Năm nay, khu phố 9 là đơn vị bầu cử được chọn làm điểm khai mạc cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kì 2021 – 2026 trên địa bàn Thị trấn. Với vinh dự lớn lao đó, dưới sự quan tâm chỉ đạo của Ban chỉ đạo, UBBC Thị trấn, Ban điều hành khu phố, Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể khu phố đã tập trung trang hoàng đầy màu sắc, với băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền… về ngày bầu cử một cách cụ thể để người dân kịp thời nắm bắt thông tin; nhưng vẫn đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn và tiết kiệm nhất có thể, nhưng không kém phần trang trọng. Từ việc niêm yết danh sách cử tri, đến việc niêm yết danh sách tiểu sử các ứng cử viên ở những vị trí dễ dàng cho cử tri quan sát, tìm hiểu thông tin và kịp thời phản hồi với UBBC của Thị trấn. Ông Phạm Văn Chất, Trưởng Ban điều hành khu phố 9, Thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo cho biết: Qua thời gian chuẩn bị, đến nay Nhân dân trong khu phố chúng tôi rất háo hức chuẩn bị đón chờ ngày bầu cử. Mọi người dân trong khu phố tích cực tham gia các hoạt động đón chào ngày bầu cử. Tất cả các công việc chuẩn bị bầu cử của khu phố đến nay đã cơ bản hoàn thành từ việc niêm yết danh sách cử tri, đến tiểu sử ứng cử viên đều được thực hiện đúng theo quy định đề ra.

Với sự chuẩn bị chu đáo các bước của cuộc bầu cử trên địa bàn Thị trấn đã tạo được sự hứng khởi cho người dân; nâng cao nhận thức, ý thức, tinh thần trách nhiệm của người dân, của cử tri trên địa bàn Thị trấn về cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp; tạo không khí háo hức, mong chờ cho cử tri làm nghĩa vụ của người công dân. Bà Huỳnh Thị Ánh, người dân, cử tri tổ 2, Khu phố 9, Thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo phấn khởi cho biết: Đến nay qua công tác chuẩn bị của Đảng, chính quyền cử tri chúng tôi thấy không khí bầu cử ở khu phố rất náo nức, tưng bừng, rộn ràng, tươm tất, chu đáo. Chính vì vậy bà con cử tri chúng tôi cũng nóng lòng chờ đợi ngày bầu cử diễn ra vào ngày 23/5 tới đây để cầm trên tay những lá phiếu chọn lựa những người đức, tài bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp và cũng đặt rất nhiều niềm tin tưởng vào những Đại biểu được cử tri bầu tới đây.

Để cuộc bầu cử trên địa bàn Thị trấn thành công, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử trên địa bàn huyện Phú Giáo; theo ông Nguyễn Văn Rua, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng Ban chỉ đạo, Chủ tịch UBBC Thị trấn Phước Vĩnh cho biết từ nay đến ngày bầu cử diễn ra, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBBC Thị trấn tập trung chỉ đạo công tác tổ chức các bước cho ngày bầu cử đảm bảo theo kế hoạch, tiến độ đề ra. Đặc biệt chú trọng đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, với việc thực hiện 5K phòng chống dịch một cách nghiêm túc; trong đó có việc yêu cầu khai báo y tế đối với cử tri trên địa bàn cũng như những cử tri từ các địa phương khác đến. Đồng thời chỉ đạo lực lượng công an, quân sự tăng cường công tác tuần tra, canh gác đảm bảo cho ngày bầu cử diễn ra an toàn tuyệt đối…

HẢI SÂM – DUY MINH

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 9413
Tuần này: 55142
Tháng này: 698668
Tổng truy cập: 7574502