Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Giáo: Giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

02/03/2021    Lượt xem: 616    In bài viết   Độ tương phản  

Tại buổi làm việc, đoàn đã tiến hành giám sát các nội dung theo Kế hoạch được phê duyệt. Qua giám sát và kiểm tra trực tiếp hồ sơ chuẩn bị cho công tác bầu cử, nhìn chung tập thể và cá nhân người đứng đầu Đảng ủy xã Tân Long và Phước Hòa đã cơ bản thực hiện đúng tiến độ và đầy đủ các bước theo quy định. Đã lãnh đạo, chỉ đạo ban hành đầy đủ các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo như: kế hoạch, lịch triển khai, thực hiện công tác bầu cử; kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội; kế hoạch thông tin, tuyên truyền và thành lập các tổ chức bầu cử. Đồng thời, thực hiện dự kiến và điều chỉnh cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đảm bảo dân chủ, công tâm, khách quan, minh bạch, đảm bảo cơ cấu hợp lý theo quy định tại Nghị quyết số 1187/NQ-UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Hoàn thành hiệp thương lần thứ nhất, với đầy đủ cơ cấu thành phần. Căn cứ vào số dân được công bố, xã Tân Long được bầu 26 đại biểu, qua hiệp thương giới thiệu ứng cử 46 người, đối với xã Phước Hòa được bầu 29 đại biểu, qua hiệp thương giới thiệu ứng cử 51 người. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ổn định và được đảm bảo. Hiện nay, Đảng ủy các xã đều đề ra giải pháp cụ thể để lãnh đạo, chỉ đạo và đang tiến hành thực hiện các bước tiếp theo theo tiến độ đảm bảo đúng Luật bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên.

Ảnh: Bà Nguyễn Thị Kim Hương, UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, bà Nguyễn Thị Kim Hương, UVTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị cuộc bầu cử của tập thể và cá nhân người đứng đầu Đảng ủy xã Tân Long và Phước Hòa. Đồng thời, đề nghị cấp ủy và đồng chí Bí thư các xã tiếp tục bám sát Luật bầu cử, kế hoạch, lịch bầu cử của địa phương và chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên để công tác bầu cử trên địa bàn đảm bảo đúng tiến độ, thời gian đề ra; tiếp tục lãnh đạo làm tốt công tác nhân sự, gắn việc lựa chọn nhân sự với công tác quy hoạch cán bộ; lãnh đạo tốt công tác hiệp thương để lựa chọn những người ứng cử thực sự tiêu biểu và phải đảm bảo cơ cấu, tỷ lệ, thành phần đáp ứng với thực tế của địa phương; lãnh đạo đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền bầu cử; thực hiện hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội trong suốt quá trình tổ chức bầu cử,… để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn diễn ra đúng pháp luật, dân chủ, an toàn, tiết kiệm và thành công tốt đẹp./.

                                                                                                     Thanh Thông

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3305
Tuần này: 46981
Tháng này: 171133
Tổng truy cập: 6858352