Trường THCS Trần Hưng Đạo: Đón nhận danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia và đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục giai đoạn 2020 - 2025

15/01/2021    Lượt xem: 1523    In bài viết   Độ tương phản  

Trường THCS Trần Hưng Đạo được công nhận đạt chuẩn quốc gia vào tháng 2 năm 2010 và tháng 12 năm 2015, đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3 vào tháng 5 năm 2014. Từ đó đến nay, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường đã nỗ lực phấn đấu đạt nhiều thành tích.

Cô Nguyễn Thị Kim Ánh – Hiệu trưởng Trường THCS Trần Hưng Đạo cho biết: “Từ khi nhận được quyết định đạt chuẩn kiểm định giáo dục, nhà trường đã không ngừng thực hiện các biện pháp cải tiến chất lượng giáo dục, đặc biệt là nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, đặc biệt là cán bộ, giáo viên. Thứ 2 là đầu tư trang thiết bị, tham mưu để xây dựng cơ sở vật chất để đáp ứng cho nhu cầu đổi mới giáo dục, trang bị các phòng bộ môn thực hành thí nghiệm, tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo để phát huy năng lực của học sinh, đặc biệt là triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới”.

Đến nay 100% giáo viên nhà trường đạt chuẩn về trình độ chuyên môn, trong đó số giáo viên dạy lớp trên chuẩn đạt 91,1%. Kết quả xếp loại về học lực của học sinh các khối lơp đều đáp ứng được mục đích giáo dục của cấp học.

Cô Phạm Thị Phương Liễu – giáo viên Trường THCS Trần Hưng Đạo cho biết: “Trường được trang bị cơ sở vật chất, thiết bị dạy học hiện đại như máy chiếu, bảng tương tác, bảng thông minh. Về phía giáo viên cũng đã nổ lực trong công tác giảng dạy, tích cực đổi mới sáng tạo trong phương pháp dạy học, đặc biệt thời gian gần đây theo hướng tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông 2018. Về phía học sinh chất lượng tương đối ổn định, các em đã nổ lực học tập, tỷ lệ học sinh khá giỏi đạt trên 70%, đặc biệt tỷ lệ học sinh nghỉ, bỏ học dưới 1%”.

Ảnh: Bà Nguyễn Phương Dung- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương (bìa trái) và bà Trần Hồng Dung – Phó Chủ tịch UBND huyện (bìa phải) trao bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia và giấy chứng nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục cho Ban giám hiệu nhà trường

Với những thành tích đó, Trường THCS Trần Hưng Đạo đã vinh dự đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 giai đoạn 2020-2025 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; và giấy chứng nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 2 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh. Nhà trường cũng vinh dự được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh vì là đơn vị dẫn đầu khối thi đua số 16 các trường THCS  thuộc ngành GD &ĐT tỉnh năm học 2019-2020.

Dịp này, nhà trường cũng đã tổ chức sơ kết học kỳ I năm học 2020-2021. Qua đây khen thưởng cho nhiều tập thể lớp và học sinh có thành tích xuất sắc trong học kỳ.

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Rua – Bí thư Đảng ủy thị trấn Phước Vĩnh trao giấy khen cho các tập thể lớp có thành tích xuất sắc trong học kỳ I năm học 2020 - 2021

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3021
Tuần này: 46697
Tháng này: 170849
Tổng truy cập: 6858068