Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện: Tư vấn hướng nghiệp, chọn nghề phù hợp cho các chiến sĩ trước khi xuất ngũ

16/05/2019    Lượt xem: 1208    In bài viết   Độ tương phản  

Tại buổi tư vấn các chiến sĩ đã tìm hiểu các ngành nghề đào tạo tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Phú Giáo và Trường Cao đẳng công nghệ Quốc tế Lilama 2 để các chiến sĩ có những lựa chọn phù hợp với bản thân và nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội. Hiện nay, có một số ngành đang rất khan hiếm nguồn nhân lực, học trong thời gian ngắn, phù hợp với bộ đội xuất ngũ như: điện công nghiệp và dân dụng, hàn, ... Qua buổi tư vấn hướng nghiệp giúp cho các chiến sĩ nắm rõ được nhu cầu tuyển dụng lao động của thị trường cũng như sở thích của bản thân, định hướng nghề nghiệp sau xuất ngũ có được việc làm phù hợp và ổn định cuốc sống.

Ảnh: Toàn cảnh buổi tư vấn hướng nghiệp các chiến sỹ Trung đoàn bộ binh 271

Dạy nghề bộ đội xuất ngũ là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Mỗi năm có đến hàng trăm nghìn thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự và trở về với cuộc sống lao động tại nhiều địa phương trên cả nước. Do đó, công tác hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho các chiến sĩ sau khi xuất ngũ là hết sức quan trọng và cấp bách để giúp các chiến sĩ sớm ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế. Bên cạnh đó khắc phục hiện tượng các chiến sĩ xuất ngũ nhận thẻ học nghề nhưng không đi học, gây ra lãng phí và sự thiệt hại đối với chính bản thân các chiến sĩ.

Thành Giàu

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5183
Tuần này: 64250
Tháng này: 771977
Tổng truy cập: 7647811