Thường trực Huyện ủy Phú Giáo: Tiếp và làm việc với lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tỉnh về tình hình phát triển, giải pháp khôi phục sản xuất nông nghiệp trên địa bàn Huyện sau thời gian giãn cách xã hội

15/10/2021    Lượt xem: 675    In bài viết   Độ tương phản  

Theo báo cáo của UBND huyện, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giá trị sản xuất nông lâm nghiệp, thủy sản ước thực hiện 09 tháng đầu năm 2021 là 3.127 tỷ đồng, giảm 3,36% so cùng kỳ, đạt 65,53% so với kế hoạch năm. Để hỗ trợ nông dân trong việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, UBND huyện đã chỉ đạo các ban ngành kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện cùng chung tay hỗ trợ giải quyết đầu ra cho người nông dân được 230 tấn rau màu, hàng trăm ngàn con gia cầm. Hội Nông dân các cấp cùng với các đoàn thể vận động, tiếp nhận và phân phối hàng cứu trợ cho các hộ nông dân và nhân dân gặp khó khăn do dịch bệnh. Phòng Kinh tế phối hợp cùng các ngành, đơn vị có liên quan tổ chức cung cấp một số mặt hàng thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân trong thời gian thực hiện giãn cách.

Ảnh: Toàn cảnh buổi làm việc

Để khôi phục sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện sau thời gian giãn cách xã hội, UBND huyện đề ra một số giải pháp trong thời gian tới như: đẩy mạnh việc liên kết trong sản xuất nông nghiệp, hình thành mới và nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng trừ sâu bệnh trên cây trồng, dịch bệnh trên vật nuôi. Tăng cường năng lực kiểm dịch động vật, kiểm soát giết mổ, quản lý an toàn thực phẩm đối với sản phẩm có nguồn gốc động vật; đồng thời thực hiện hiệu quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm nhằm tạo điều kiện phát triển sản phẩm trên địa bàn huyện, xây dựng chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn.

Tại buổi làm việc, các ngành chức năng huyện và tỉnh đã cùng nhau trao đổi để tháo gỡ những khó khăn hiện tại. Qua đó cũng đã có một số ý kiến kiến nghị với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh.

Ảnh: Ông Phạm Văn Bông – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt Đoàn công tác, ông Phạm Văn Bông – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh đã trả lời các ý kiến kiến nghị của huyện. Qua đây, ông mong muốn trong thời gian tới huyện Phú Giáo cần chú trọng hơn nữa đến công tác xây dựng Nông thôn mới, thực hiện hiệu quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm – OCOP, đẩy mạnh xúc tiến thương mại điện tử, phát triển nền nông nghiệp hữu cơ và ngày càng có nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn Viet – Gap.

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1024
Tuần này: 47439
Tháng này: 755166
Tổng truy cập: 7631000