Phú Giáo: Bình yên vùng quê mùa Covid

31/07/2021    Lượt xem: 1030    In bài viết   Độ tương phản  

Theo đó, kể từ ngày 28/7, sau 18 giờ Tổ tuần tra, kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, gồm các lực lượng công an, quân sự, y tế, đoàn thanh niên… do Đội cảnh sát giao thông – công an huyện làm chủ lực, xuất phát tổ chức tuần trên các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn huyện như các tuyến đường vành đai, đường DT741, DT750 đoạn đi qua địa bàn huyện hoặc đứng chốt tại một số điểm tại khu vực Thị trấn Phước Vĩnh; các xã Vĩnh Hòa, An Bình, Phước Hòa dừng xe đối với tất cả các trường hợp lưu thông nghi vấn ra ngoài không cần thiết sau 18 giờ ngày hôm trước, đến 6 giờ sáng ngày hôm sau và sẽ lập biên bản xử phạt nếu không xuất trình được giấy tờ chứng minh ra ngoài có lý do chính đáng.

Ảnh: Tổ tuần tra thực hiện việc tuần tra trên các tuyến đường nội ô và vành đai huyện

Qua 2 ngày thực hiện việc áp dụng quy định cấm người dân đi ra đường khi không có việc cần thiết sau 18 giờ dù vẫn còn một số trường hợp vi phạm bị xử phạt; nhưng nhìn chung người dân huyện Phú Giáo chấp hành rất nghiêm túc quy định này. Đến hết ngày 30/7, toàn huyện đã có 33 trường hợp bị lập biên bản xử phạt vi phạm quy định phòng, chống dịch vì ra đường không có lý do chính đáng. Theo chia sẻ của các thành viên trong Tổ tuần tra những ngày này trong suốt hành trình tuần tra, các anh luôn được chứng kiến cảnh yên bình đúng với khung cảnh một vùng quê. Đường xá vắng vẻ, ít người qua lại và cảm giác rất yên tĩnh và bình lặng. Các anh cũng mong mọi người chấp hành tốt các quy định phòng chống dịch bệnh, bởi lực lượng chúng tôi đi tuần cũng chỉ nhằm mục đích góp phần đẩy lùi dịch bệnh để người dân sớm có cuộc sống ổn định trở lại.

Theo chân lực lượng tuần tra, hơn 19 giờ tối 30/7/2021, đội tuần tra bắt đầu xuất phát từ trụ sở công an huyện, ra đường Trần Quang Diệu, vòng đường Độc Lập, đến cầu Lễ Trang vào đường DH502 đoạn đi qua địa bàn xã Vĩnh Hòa. Suốt tuyến đường tuần tra. Dù mới hơn 19 giờ, nhưng không khí vắng lặng không người qua lại; thi thoảng có nhà dân còn mở cửa, xem ti vi hoặc ăn cơm thì phía ngoài sân còn có ánh đèn điện chiếu hắt ra đường. Còn có nhà đã đóng cửa im ỉm, điện tối om. Các phương tiện giao thông thì thi thoảng có vài chiếc xe máy chạy qua, nhưng là xe của các anh em làm nhiệm vụ trực các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 đi làm nhiệm vụ hoặc xong nhiệm vụ trở về nhà.

Chạy ra đường DT741, lúc này phía ngược đường chúng tôi hướng từ Bình Dương về Bình Phước là dòng người xe máy nối đuôi nhau, hầu hết là biển kiểm soát 47 của tỉnh Đắc Lắc, hoặc 48 của tỉnh Đắc Nông hối hả chạy trên đường. Phía cùng chiều chúng tôi là dòng xe tải chở hàng hóa, không có bất kì chiếc xe máy nào lưu thông. Như sợ chúng tôi thắc mắc lý do vì sao rất nhiều xe chạy hướng ngược lại mà lực lượng không di chuyển sang bên kia đường để dừng xe kiểm soát; một chiến sĩ cảnh sát giao thông trong Tổ tuần tra nói với chúng tôi, dòng người xe máy chạy phía bên kia đường 100% người đi là dân ở các tỉnh Tây Nguyên đang từ Thành Phố (Thành phố Hồ Chí Minh), trở về. Với những người đó, lực lượng nếu có đứng chốt phía bên kia đường cũng sẽ tạo điều kiện hết sức để bà con được trở về quê an toàn nhất có thể.

Ảnh: Tổ tuần tra đứng chốt chặn trên đường DT741 đoạn qua địa bàn xã Vĩnh Hòa

Trời càng về khuya, không khí vắng vẻ càng bao trùm trên các tuyến đường xã; chỉ có dòng người về Tây Nguyên mỗi lúc đông hơn trên tuyến đường DT741 đoạn qua địa bàn huyện. Sau khi một đi tuần hơn 1 giờ đồng hồ; Tổ tuần tra đứng chốt tại khu vực phía trước trụ sở UBND xã Vĩnh Hòa. Mới 8 giờ tối, nhưng chúng tôi có cảm giác như đã 11 giờ đêm. Trong suốt gần 1 giờ đứng chốt, không có bất kì phương tiện xe máy, hoặc người dân đi ra đường bị lực lượng tuần tra thổi phạt vì vi phạm. Hoàn thành xong nhiệm vụ, vì không muốn làm phiền thêm lực lượng làm nhiệm vụ, chúng tôi chia tay các thành viên Tổ tuần tra để các anh phân công thay phiên nhau trực, nghỉ. Nhìn theo đoàn xe mô tô đặc chủng được các chiến sĩ cảnh giao thông phóng đi trong đêm tối. Bất giác chúng tôi nở nụ cười hạnh phúc ước gì sau dịch bệnh Covid – 19, thói quen không ra đường khi không cần thiết của người dân được thiết lập trong suy nghĩ hàng ngày của mỗi người, để lực lượng vũ trang không còn phải vất vả vào mỗi đêm. Và cũng bất giác chúng tôi thầm cảm ơn các anh, những người sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bất cứ lúc nào để giữ gìn bình yên cuộc sống cho Nhân dân.

HẢI SÂM – THANH MINH

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2003
Tuần này: 45679
Tháng này: 169831
Tổng truy cập: 6857050