Xã Tân Long: Chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid – 19

30/07/2021    Lượt xem: 1222    In bài viết   Độ tương phản  

Bà Hoàng Thị Tiến, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Tân Long cho biết: Những tác động của dịch bệnh Covid – 19 đến đời sống của người dân xã Tân Long thời gian qua rất rõ rệt, nhất là sau khi xã thực hiện việc giãn cách xã hội về phòng, chống dịch bệnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, thì đời sống của người dân càng thêm khó khăn. Trước tình hình trên, nhằm đảm bảo công tác an sinh xã hội, phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, Đảng ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã đã tổ chức nhiều hoạt động chăm tốt nhất cho người dân; cùng với đó là lực lượng tuyến đầu làm công tác phòng chống dịch bệnh. Qua đó đã góp phần ổn định đời sống của người dân; nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh của lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh của địa phương.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện về phát động người dân ủng hộ vật chất chung tay phòng, chống dịch Covid – 19; Mặt trận tổ quốc xã đã ra lời kêu gọi toàn thể nhân dân địa phương cộng đồng chung tay đóng góp, tham gia cùng Đảng, chính quyền địa phương bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Kể từ khi thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 19/7/2021 đến hết ngày 29/7/2021, thông qua UBMTTQ Việt Nam và các tổ chức đoàn thể xã; các tổ chức, cá nhân và người dân trong xã đã ủng hộ 71 triệu đồng tiền mặt để các cấp Đảng, chính quyền địa phương làm công tác phòng, chống dịch bệnh, hỗ trợ cho lực lượng làm nhiệm vụ trực chốt và người dân có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19. 

Ảnh: Người dân xã Tân Long ủng hộ vật chất cùng với Đảng, chính quyền trong công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn xã

Ngoài ra, cũng từ ngày 19/7 đến ngày 29/7; Mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể xã còn tiếp nhận người dân ủng hộ vật chất được 2.650 kg gạo, 130 thùng mỳ, 20 chai dầu ăn, 20 túi bột ngọt, 60 kg rau, đậu các loại, 50 thùng nước khoáng, 12 kg đường, 72 chai nước tương, 125 phần quà. Tất cả những nguồn lực này đã được Ban thường trực UBMTTQ Việt Nam xã điều phối cho các chốt và tặng các hộ khó khăn. Đồng thời Nhân dân địa phương ủng hộ trực tiếp các chốt kiểm soát dịch bệnh đóng trên địa xã tiền mặt gần 61 triệu đồng. Hỗ trợ bằng hiện vật 870 kg gạo, 31 thùng mỳ, 20 chai dầu ăn, 20 túi bột ngọt, 5 con gà, 77 thùng nước ngọt, 40 thùng nước uống đóng chai, 89 kg măng, rau, đậu các loại, 17 hộp cà phê, 1 bếp nướng, với trị giá hàng trăm triệu đồng. Trong đó có nhiều người ủng hộ tiền mặt và vật chất có giá trị lớn. Tiêu biểu như anh Lê Ngọc Hùng, ngụ ấp 2, xã Tân Long ủng hộ 20 triệu đồng tiền mặt; anh Lường Kế Nam, ngụ ấp 5, xã Tân Long ủng hộ 1 tấn gạo. Bên cạnh đó, nhằm góp sức với Nhân dân trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh; Công đoàn xã còn duy trì việc tổ chức nấu cơm hàng ngày hỗ trợ chốt kiểm soát dịch bệnh Covid – 19 tại ngã tư Tân Long để lực lượng trực chốt yên tâm làm nhiệm vụ được giao.

Bà Hoàng Thị Tiến, Phó Bí Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Tân Long, huyện Phú Giáo cho: Sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; đặc biệt là nguồn lực vật chất hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh của Nhân dân đó chính là động lực để Đảng, chính quyền, ngành đoàn thể, nhất là lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch của địa phương yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch, dần trở lại cuộc sống bình thường, ổn định sự phát triển của xã hội, kinh tế, chính trị của địa phương.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5013
Tuần này: 58119
Tháng này: 706658
Tổng truy cập: 7582492