Ban chỉ đạo tiền phương phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 Phú Giáo: Phát huy cao độ, hiệu quả tinh thần phòng, chống dịch Covid – 19

11/02/2021    Lượt xem: 822    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Ban chỉ huy tiền phương tổ chức họp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện

            Ngay sau khi Ban chỉ đạo được thành lập và chọn Phú Giáo làm Sở chỉ huy tiền phương; Huyện ủy, UBND huyện đã ban hành các Quyết định và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của huyện. Chỉ đạo các ngành chức năng quyết liệt, khẩn trương truy vết ca bệnh và các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh, cũng như những trường hợp có nguy cơ; hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng; xử lý các ca dương tính khi bị phát hiện; tập huấn từ xa cho cán bộ y tế cấp huyện trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Bà Trần Hồng Dung, UVBTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện, Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid – 19 huyện Phú Giáo cho biết: Từ khi phát hiện dịch bệnh Sở y tế đã tham mưu cho UBND Tỉnh thành lập Ban chỉ đạo tiền phương để tập trung chỉ đạo truy vết những trường hợp có liên quan đến ca dương tính trên địa bàn xã An Bình, cũng như trên địa bàn huyện Phú Giáo. Trong những ngày qua, Ban chỉ đạo tiền phương đã tăng cường chỉ đạo các ngành, lực lượng chức năng có liên quan tập trung truy vết và đưa những người thuộc diện nghi vấn, có tiếp xúc gần vào khu cách ly trên địa bàn một cách khẩn trương, quyết liệt và chặt chẽ.

Ảnh: Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với nguồn lây bệnh Covid – 19.

Đến nay lực lượng truy vết đã truy vết được hầu như các có liên quan. Qua đó sau một thời gian tích cực truy vết, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát chặt chẽ, những nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng đã từng bước giảm dần mức độ và được kiểm soát chặt chẽ. Nhờ làm tốt, chặt chẽ và nhanh chóng ngay bước đầu công tác phong tỏa, cách ly, điều tra, truy vết sau hơn 10 ngày với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ, đồng thuận của mọi người dân trên địa bàn huyện, công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn huyện được Tỉnh đánh giá cao. Tuy nhiên, để công tác phòng, chống dịch bệnh thật sự hiệu quả, triệt để; theo bà Trần Hồng Dung, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Giáo cho biết: Đối với tình hình dịch bệnh lãnh đạo huyện cũng chia sẻ với người dân trên địa bàn huyện đó là do huyện thuộc trung tâm có dịch của Tỉnh Bình Dương. Do đó mong rằng bà con có liên quan đến những ca dương tính khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế huyện, xã – thị trấn tiến hành thực hiện khai báo y tế để được cơ quan y tế hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch, cũng như cách ly kịp thời để ngăn chặn dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Với tinh thần làm việc khẩn trương, đầy trách nhiệm của các nhân viên y tế, cũng như các lực lượng chức năng, đoàn viên, hội viên, các cơ quan, ngành, đoàn thể của huyện. Đến nay huyện đã truy vết và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm với những trường hợp diện rộng và bước đầu âm tính.

Sau khi trên địa bàn huyện Phú Giáo xuất hiện ca bệnh đầu tiên, xã Phước Hòa được UBND tỉnh, Ban chỉ đạo tiền phương phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 tỉnh chọn đặt sở chỉ huy tiền phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn huyện. Ngay từ đầu, Đảng ủy, UBND xã Phước Hòa đã khẩn trương chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị kĩ thuật để Ban chỉ huy hoạt động hiệu quả, đảm bảo an toàn, xuyên suốt, kịp thời cho từng thành viên trong công tác chỉ đạo. Ông Nguyễn Văn Xuân, Chủ tịch UBND xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo cho biết: Với nhiệm vụ được huyện Phú Giáo chọn là đơn vị để thành lập Sở chỉ huy tiền phương để chỉ huy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành trong phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Ngay từ những ngày đầu thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh, Đảng ủy, UBND xã đã xác định nhiệm vụ trọng tâm, phân công cụ thể từng cán bộ, công chức trong công tác phục vụ cơ sở vật chất, cũng như hậu cần đảm bảo phụ vụ cho lãnh đạo Ban chỉ huy tiền phương cũng như các công tác khác nhằm đảm bảo đủ điều kiện để hoạt động của Ban chỉ đạo tiền phương tốt, hiệu quả kịp thời ngăn chặn dịch bệnh xảy ra.

Ảnh: Lãnh đạo MTTQ huyện Phú Giáo tặng quà cho cán bộ ngành y tế làm việc tại Sở chỉ huy tiền phương phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn huyện

Trong đợt Covid -19 này, toàn huyện ghi nhận 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV.2. Đã xác định được tổng số F1 là 147 trường hợp; F2 là 695 trường hợp; tổ chức xét nghiệm 1.393 mẫu; tổ chức cách ly tập trung tại khu cách ly 388 trường hợp; cách ly tại nhà 673 trường hợp. Đến nay qua 8 ngày Phú Giáo không có ca dương tính trong cộng và cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh ở địa phương.

HẢI SÂM – THANH MINH

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6589
Tuần này: 54996
Tháng này: 179148
Tổng truy cập: 6866367