Phú Giáo: Họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19

12/06/2020    Lượt xem: 1053    In bài viết   Độ tương phản  

Theo báo cáo của Trung tâm y tế huyện Phú Giáo, tính đến 8h ngày 08/6/2020 trên toàn thế giới đã ghi nhận được 7.080.811 trường hợp mắc Covid – 19, 405.074 trường hợp tử vong;  Tại Việt Nam đến nay đã ghi nhận 331 trường hợp dương tính với Covid – 19 và đã điều trị khỏi 307 trường hợp. Đến nay trên địa bàn tỉnh Bình Dương chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid – 19, số ca nghi ngờ là 84 trường hợp và đã lấy mẫu xét nghiệm và đã có kết quả 84 trường hợp đều âm tính Covid – 19. Mặc dù trên địa bàn tỉnh Bình Dương cũng như trên địa bàn huyện chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid – 19, tuy nhiên công tác phòng chống dịch đã và đang được huyện Phú Giáo triển khai quyết liệt, đảm bảo phản ứng tốt với các trường hợp của dịch. Huyện đã thực hiện tốt văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh và của ngành Y tế trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Công tác tuyên truyền về dịch bệnh được duy trì thường xuyên, liên tục với nhiều hình thức đa dạng và phong phú. Huyện cũng đã tổ chức các lớp tập huấn về công tác phòng chống dịch Covid-19 cho nhiều đối tượng, đồng thời hoàn thành khu vực cách ly của tỉnh tại Công ty Cao su Phước Hòa với trên 100 giường bệnh. Công tác điều tra, kiểm tra, giám sát dịch tễ trong cộng đồng đảm bảo theo đúng quy định của ngành Y tế.

Ảnh: Toàn cảnh cuộc họp

Phát biểu kết luận, Ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 chủ trì Hội nghị đã ghi nhận những kết quả đã đạt được trong công tác phòng chống dịch của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong thời gian qua, đồng thời ông cũng đề nghị các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong thời gian tới tiếp tục triển khai công tác phòng chống dịch vùa đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh để phục hồi phát triển kinh tế; tiếp tục triển khai gói hỗ trợ của Chính phủ đến tay người dân một cách nhanh chóng và đúng đối tượng cần hỗ trợ.

Đến nay UBND các xã, thị trấn đã triển khai và cấp tiền hỗ trợ cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn theo gói hỗ trợ của Chính phủ với tổng số tiền trên 175 triệu đồng, ngoài ra còn vận động các mạnh thường quân tặng 189 phần quà với tổng số tiền gần 50 triệu đồng cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2346
Tuần này: 48761
Tháng này: 756488
Tổng truy cập: 7632322