Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Phú Giáo tổ chức hướng dẫn, cài đặt ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số cho các đơn vị trên địa bàn huyện.

24/03/2021    Lượt xem: 2718    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Cán bộ BHXH huyện hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID trực tiếp tại Bộ phận một cửa.

Ứng dụng VssID - BHXH số là một sản phẩm trong hệ sinh thái về ứng dụng công nghệ thông tin của BHXH nhằm thiết lập các kênh thông tin giao tiếp và tạo điều kiện để những người sử dụng BHXH có thể tiếp cận thông tin về thẻ BHYT; theo dõi quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp; thông tin hưởng các chế độ BHXH (một lần, ốm đau, thai sản,...); lịch sử khám chữa bệnh BHYT và thực hiện các dịch vụ công một cách đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng.

Thông qua ứng dụng VssID, chỉ với tài khoản duy nhất cho mỗi cá nhân (là mã số BHXH), người dân sẽ được tiếp cận với nhiều dịch vụ liên quan đến chính sách BHXH.

Ảnh: BHXH huyện Phú Giáo hướng dẫn cài đặt VssID tại Trường MN Hoa Mai 

Thời gian tới, để đưa chính sách đến gần hơn với người dân, BHXH huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến việc cài đặt ứng dụng VssID đến người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn huyện Phú Giáo. Đồng thời, tiếp nhận, xử lý những khó khăn, vướng mắc của người tham gia BHXH, BHYT khi sử dụng ứng dụng VssID để người dân hiểu, tích cực đăng ký, cài đặt, sử dụng ứng dụng.

Ảnh: Cán bộ BHXH huyện Phú Giáo hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID tại Trường TH An Bình A

Trước tình hình diễn biến phức tạp và ảnh hưởng trực tiếp dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Phú Giáo khiến cho công tác tuyên truyền, hỗ trợ cài đặt ứng dụng gặp nhiều khó khăn. BHXH huyện Phú Giáo đã quyết tâm, nỗ lực triển khai đến từng cơ quan, ban ngành, đoàn thể, UBND các xã thị trấn, các tổ chức doanh nghiệp và người dân trên địa bàn huyện. Đến ngày 23/03/2021 BHXH huyện Phú Giáo đã phê duyệt, hướng dẫn hỗ trợ cài đặt ứng dụng VssID cho gần 1.000 người lao động.

Trọng Hữu

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2812
Tuần này: 58119
Tháng này: 704457
Tổng truy cập: 7580291