Ban Chỉ huy quân sự huyện: Tổ chức hội nghị quân chính 6 tháng đầu năm 2020

15/07/2020    Lượt xem: 1336    In bài viết   Độ tương phản  

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã kịp thời tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tac quân sự - quốc phòng địa phương. Duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ an toàn các cao điểm, nắm chắc tình hình kịp thời tham mưu cho cấp ủy, người chỉ huy xử lý có hiệu quả các tình huống; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tăng cường các biện pháp nắm chắc tình hình, chủ động mở nhiều đợt phối hợp tuần tra, trấn áp các loại tội phạm ở những khu vực, địa bàn trọng điểm, phức tạp. Trong công tác tổ chức xây dựng lực lượng, đã triển khai kế hoạch phúc tra, đăng ký và xét duyệt kết nạp dân quân tự vệ theo chỉ tiêu tỉnh giao; tiếp nhận 150 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, đăng ký vào nguồn dự bị động viên của huyện. Tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện thực hiện tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020, tổ chức giao quân cho các đơn vị 170/170 thanh niên, đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Trong công tác tập huấn, đã phối hợp Trung tâm y tế huyện tổ chức tập huấn cho lực lượng tham gia phòng chống dịch Covid – 19 tại khu cách ly được 74 đồng chí. Tổ chức huấn luyện cho cán  bộ sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, dân quân thường trực theo kế hoạch đã đề ra; đồng thời chỉ đạo Ban CHQS các xã, thị trấn và đơn vị tự vê huấn luyện cho các đối tượng đúng nội dung, chương trình.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, trong 6 tháng cuối năm 2020, Đảng ủy, Ban CHQS huyện tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện công tác quốc phòng địa phương kịp thời, hiệu quả; nâng cao chất lượng sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị, phổ biến tuyên truyền giáo dục pháp luật. Đặc biệt làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong xử lý, bảo vệ an toàn các cao điểm, nhất là thời gian diễn ra Đại hội Đảng các cấp.

Dịp này, UBND huyện Phú Giáo đã khen thưởng cho 08 tập thể, 18 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong phong trào thi đua cao điểm "Đoàn kết, lập công, quyết thắng". Ban CHQS huyện khen thưởng cho 22 tập thể và 23 cá nhân vì đã có thành tích cao trong hội thao Quân sự - Quốc phòng Lực lượng DQTV năm 2020.

Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng –Chủ tịch UBND huyện (giữa) trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua cao điểm "Đoàn kết, lập công, quyết thắng”

Ảnh: Thượng tá Nguyễn Văn Sử - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện trao giấy khen cho các tập thể có thành tích cao trong hội thao Quân sự - Quốc phòng Lực lượng DQTV năm 2020

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1695
Tuần này: 9213
Tháng này: 81082
Tổng truy cập: 6768301