Thanh niên Phú Giáo tự hào là người lính cụ Hồ

01/03/2021    Lượt xem: 633    In bài viết   Độ tương phản  

Đảng viên trẻ Huỳnh Lê Trung Sang: Quân đội là môi trường để tuổi trẻ rèn luyện trưởng thành hơn

Là một trong hai đảng viên duy nhất của Phú Giáo lên đường nhập ngũ, năm 2021 này; vừa tốt nghiệp Đại học, Huỳnh Lê Trung Sang, sinh năm 1998, ngụ ấp 2, xã Tân Hiệp, ngay lập tức tạm gác lại những lợi ích riêng để làm đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Khác với vẻ bên người nhỏ bé, Sang rất chững chạc trong tư tưởng, nhận thức và hành động của mình. Sang cho biết để đi đến quyết định lên đường nhập ngũ đối với em rất dễ dàng, bởi phía sau em luôn có ba mẹ ủng hộ hết mình, còn có thêm người chú ruột đang công tác tại Ban chỉ huy quân sự xã Tân Hiệp, càng khiến cho cơ hội vào quân ngũ của em không có thể nào thuận lợi hơn. Dù là anh cả trong gia đình có hai anh em, gia đình lại làm nghề buôn bán vật liệu xây dựng và đồ trang trí nội thất rất cần người phụ giúp, nhưng chưa khi nào ba mẹ em có ý định giữ con ở nhà. Ba vẫn thường động viên em là người công dân, người thanh niên, người đảng viên thì càng phải xứng đáng với niềm tin của Nhân dân, của Đảng, của đất nước dành cho mình. Rồi khi vào trong quân ngũ, lại càng phải thể hiện được phẩm chất của người lính, không ngại gian lao, dù khó khăn cũng không được lùi bước. Cứ mỗi lần nghĩ đến lời căn dặn của ba, em càng nỗ lực phấn đấu và tự hứa với mình phải không ngừng phấn đấu để trưởng thành trong quân đội; bởi quân đội chính là môi trường rèn luyện cho em cũng như các bạn trẻ trưởng thành hơn. Cũng theo Sang, quyết định lên đường nhập ngũ đối với em không có gì vướng bận, bởi sau khi học Đại học xong em cũng chưa đi xin việc làm và cũng chưa có người yêu nên càng thêm dễ dàng trong lựa chọn. Ước mong của em là sau khi vào trong quân ngũ sẽ phấn đấu để được phục vụ lâu dài, trở thành một phần của quân đội nhân dân Việt Nam như rất nhiều cô, chú bộ đội khác.

Tự hào về lựa chọn của con mình khi tình nguyện lên đường nhập ngũ; chị Tạ Thị Hồng Thoan, mẹ của đảng viên trẻ Huỳnh Lê Trung Sang cho biết là người cha, người mẹ bản thân chị rất tự hào khi con quyết định lựa chọn tạm gác lại lợi ích riêng để làm nhiệm vụ của người công dân với tổ quốc. Chị không hiểu trách nhiệm đảng viên của con là gì; nhưng chị chỉ hiểu rằng đã là người dân Việt Nam thì phải có trách nhiệm với tổ quốc, với non sông, với hạnh phúc của mình hôm nay mà biết bao thế hệ cha ông đã phải đổ máu xương mới giành lại được. Do đó, kể cả việc Sang không tình nguyện lên đường nhập ngũ, thì chị cũng sẽ vận động con phát huy tinh thần tự giác, trách nhiệm với đất nước. Theo chị Thoan, môi trường quân đội dù rất nghiêm khắc, nhưng lại chính là môi trường rèn luyện, tạo nên nhân cách chững chạc cho mỗi con người. Vào quân ngũ sẽ giúp cho các con trưởng thành hơn, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Bản thân chị tin tưởng tuyệt đối vào lựa chọn của Sang và cũng tin tưởng rằng Sang sẽ sớm trưởng thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, quân đội và Nhân dân giao phó. Do đó, mọi việc gia đình vợ chồng chị sẽ sắp xếp ổn định để cho Sang yên tâm làm nhiệm vụ của mình.

Ảnh: Đảng viên trẻ Huỳnh Lê Trung Sang, xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo tâm sự với bà cô ruột về những ước mong và dự định sau khi vào quân ngũ

Thanh niên dân tộc thiểu số Kim Ngọc Vàng: Vào quân đội giúp em rèn luyện kĩ năng và lý tưởng sống

Những ngày này, tranh thủ thời gian ngắn ngủi còn ở nhà, Kim Ngọc Vàng, sinh năm 2003, thanh niên đồng bào dân tộc Khmer, ngụ ấp Tân Thịnh, xã An Bình, huyện Phú Giáo đang cùng với mẹ và em gái sắp xếp công việc nhà; bởi ngày 3 tháng 3 tới đây, Vàng chính thức trở thành người chiến sĩ của quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng. Được là người lính cụ Hồ đó là niềm ao ước của biết bao thế hệ thanh niên Việt Nam yêu nước và Kim Ngọc Vàng cũng là một trong số hàng triệu triệu thanh niên như vậy. Biết chúng tôi đến nhà chơi, Vàng dùng tay để tiếp chuyện. Hiền lành, ít nói và có phần bẽn lẽn khi gặp người lạ. Nhưng khi nói đến câu chuyện tình nguyện lên đường nhập ngũ, Vàng trở nên sôi nổi, linh hoạt đến lạ. Vàng cho biết được trở thành người chiến sĩ của quân đội Nhân dân Việt Nam là ao ước từ nhỏ của em. Em rất yêu thích màu xanh bộ đội và ngôi sao vàng trên mũ. Do đó, sau khi không đi học nữa, em thường tâm sự với mẹ về mong ước của mình. Dù mẹ không phản đối, nhưng em biết trong suy nghĩ mẹ muốn em ở nhà phụ giúp mẹ lo cho em gái học đến nơi đến chốn; nhưng nhiều lần thổ lộ ước mong, mẹ cũng đồng ý. Vàng cho biết ba em bỏ ba mẹ con em đi khi em lên 12 tuổi, một mình mẹ tảo tần, làm đủ mọi việc nuôi em và em gái. Nên nhiều lúc em cũng nghĩ phải ở nhà cùng phụ việc gia đình cho mẹ. Nhưng rồi em cũng nghĩ lại nếu chỉ vậy thì chưa thật sự là người trưởng thành, em mong muốn mình được rèn luyện trong quân đội. Bởi quân đội chính là môi trường giúp em rèn luyện kĩ năng và lý tưởng sống. Một người thiệt thòi trong cuộc sống, không có điều kiện học cao hơn nữa, nếu không được sống trong một môi trường giàu tính kỉ luật như môi trường quân đội, em nghĩ chắc em sẽ khó vươn lên được. Chính vì vậy, ngay sau khi biết mình đủ điều kiện nhập ngũ, em đã nói với mẹ và được mẹ đồng ý; nên em tình nguyện để thực hiện được ước mơ của mình. Em cũng mong sau khi vào quân ngũ sẽ được phục vụ lâu dài trong quân đội và để ba em biết rằng con ba đã trưởng thành, bước vững trên con đường đã chọn.

Ảnh: Thanh niên dân tộc Thiểu số Kim Ngọc Vàng, ngụ ấp Tân Thịnh, xã An Bình đang trò chuyện với cán bộ BCH quân sự xã và mẹ về niềm vui khi sắp trở thành người lính cụ Hồ 

Rưng rưng nước mắt tự hào với người con trai của mình, chị Trần Thị Liên, mẹ của Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, Kim Ngọc Vàng cho biết chị rất hiểu tâm trạng của con trai mình, Vàng rất ít nói, ngoan ngoãn, vâng lời mẹ, thương em gái rất nhiều; nhưng khi nói đến việc đi bộ đội thì đối với Vàng không có gì có thể làm nao núng mong ước của Vàng. Biết niềm đam mê của con, nên chị không bao giờ ngăn cản, biết con đi vào bộ đội là phải khổ, phải khó khăn; nhưng càng khổ, càng khó khăn sẽ càng giúp cho con trưởng thành hơn. Nên chị luôn động viên con giữ gìn sức khỏe để vừa đủ điều kiện được đi bộ đội; khi vào bộ đội phải cố gắng học tập, rèn luyện để hoàn thành nhiệm vụ được giao; công việc ở nhà đã có chị và em gái lo. Cũng theo chị Liên công việc ở nhà cũng không nhiều, chủ yếu làm thuê, làm mướn. Do đó, nếu Vàng không đi bộ đội, thì cũng sẽ kiếm một việc làm nào đó trong công ty. Tuy nhiên, đi bộ đội sẽ có nhiều cơ hội hơn để Vàng phấn đấu. Còn em Kim Ngọc Ngân, em gái Kim Ngọc Vàng cũng cho biết mong anh Vàng vào bộ đội sẽ chững chạc hơn, giỏi hơn để làm gương cho em phấn đấu sau này cũng sẽ là bộ đội như anh Vàng để bảo vệ tổ quốc.

Một mùa tuyển quân nữa lại đến, tiếng gọi non sông càng thêm giục giã tinh thần lớp lớp các thế hệ Thanh niên hôm nay. Rồi đây, 165 thanh niên ưu tú, những người con của huyện Phú Giáo hôm nay, Phước Thành xưa sẽ tiếp nối các thế hệ thanh niên huyện nhà tạm xếp lại những ước mơ đời thường, để lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng với tổ quốc. Các bạn ra đi, nơi hậu phương có những tấm lòng nhân từ, thương nhớ dõi theo, luôn mong các bạn chân cứng, đá mềm, vượt qua mọi gian nan, thử thách học tập, rèn luyện, trưởng thành, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, của nhà dân dành cho các bạn trên mỗi bước đường hành quân nơi thao trường đầy nắng gió, để tôi luyện con tim rắn rỏi và đôi chân vững vàng trong niềm tin vào Đảng, Bác Hồ kính yêu và của toàn dân tộc Việt Nam anh hùng.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5410
Tuần này: 53817
Tháng này: 177969
Tổng truy cập: 6865188